เพชรบุรี-ททท.จัดงานเทศกาลดนตรีโชคดีมีสุข Lucky day Music Festival”กระตุ้นการท่องเที่ยว นำร่อง 3จังหวัด คาดเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 40ล้านบาท **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 18 มีนาคม 2565 นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายวสัน กิติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  นายบัญญัติ กาฬสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   ร่วมเปิดงานเทศกาลดนตรีโชคดีมีสุข Lucky day Music Festival”  นำร่องจัดกิจกรรม 3 จังหวัด เพชรบุรี – ประจวบฯ – ระยอง ชูแนวคิด“เที่ยวปลอดภัยรับโชค” เพื่อเป็นต้นแบบกิจกรรม Covid Free Event ให้กับพื้นที่อื่นทั่วประเทศ      

งานเทศกาลดนตรีโชคดีมีสุข Lucky day Music Festival”  จัดขึ้นใน 3 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรีระหว่างวันที่18-20 มีนาคม 2565 ณ ลานกิจกรรมหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ,  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม2565 ณ ลานกิจกรรมบริเวณสวนหลวงราชินี 19 ไร่   และจังหวัดระยองระหว่างวันที่ 1-3เมษายน2565 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง    พบกับศิลปินชื่อดังมากมาย  อาทิ นิว-จิ๋ว, ทอม อิศรา, สิงโต นำโชค, ตู่ ภพธร  ซานิ นิภาภรณ์, ทอม อิศรา และวง PAUSE   สิงโต นำโชค, ตู่ ภพธร, มาเรียม B5   พร้อมโชว์วัฒนธรรม  ศิลปินท้องถิ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ  ลุ้นรับโชคและรับของรางวัลต่างๆมากมาย  คาดว่าตลอดการจัดงานใน 3 พื้นที่  จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจของจังหวัดรวม กว่า 40 ล้านบาท   

ภายในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน อาหารขึ้นชื่อของจังหวัด  มีร้านค้ากว่า50 บูธ    ทุกการใช้จ่ายในงานครบ100 บาท รับคูปองลุ้นรับของรางวัล อาทิ รถมอเตอร์ไซค์ บัตรห้องพักจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว คูปองแทนเงินสดในงาน สินค้าโอทอป และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ภายใต้มาตรการ Safe & Fun with Covid Free Setting ตามมาตรการสาธารณสุข   โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ประตูเข้างาน  แสดงการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลการตรวจ ATK เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยมีเอกสารรับรองผลมาแสดง   เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด   สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ออกมาเที่ยวได้อย่างมั่นใจ

/////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี