ประจวบคีรีขันธ์​ อำเภอทับสะแก​ มอบทะเบียนบ้าน​ บัตรประชาชน​ ให้คนไทยพลัดถิ่น** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประจวบคีรีขันธ์​ อำเภอทับสะแก​ มอบทะเบียนบ้าน​ บัตรประชาชน​ ให้คนไทยพลัดถิ่น

เมื่อวันนี้ 21 มีนาคม 2565​ ที่ว่าการอำเภอทับสะแก​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​  ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์​ นายอำเภอทับสะแก  ในฐานะนายทะเบียนอำเภอ  ได้อนุมัติคำขอเปลี่ยนแปลงสถานะ ในเอกสารการทะเบียนราษฎรสำหรับคนไทยพลัดถิ่น เพื่อเป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดตามมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติสัญชาติฉบับที่ 5 พ.ศ. 2555 จำนวน 16 ราย ภายหลังจากที่ จบขั้นตอนของกระบวนการสอบสวน ข้อเท็จจริงและ ยืนยัน ความเป็น คนไทยโดยการตรวจ DNA  และ สำนักทะเบียนกลาง ได้กำหนดเลขประจำตัวประชาชน ให้เป็น บุคคลสัญชาติไทย โดยการเกิดตามพระราชบัญญัติสัญชาติฉบับที่ ๕ พ.ศ 2555   แล้ว

จากนั้นได้เพิ่มชื่อ ในทะเบียนบ้าน และ จัดทำ บัตรประจำตัวประชาชน /มอบทะเบียนบ้าน และบัตรประจำตัวประชาชนให้กับ ผู้ได้รับ อนุมัติ ทั้ง 16 ราย และ อบรมให้ สำนึก ในความ เป็นประชาชนคนไทย ที่ต้องเคารพสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ขอให้เป็นคนดีของประเทศชาติ และขอให้ความ ร่วม มือกับทางราชการ ในการทำงาน ในตำบลหมู่บ้านของตน จากนั้นให้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพื่อสร้างจิตสำนึกความเป็นไทย

สำหรับผู้ได้รับการเพิ่มชื่อ แสดงความขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ช่วยเหลือ ให้สามารถ มีชื่อในทะเบียนบ้านและมีบัตรประชาชนคนไทยโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตามโครงการของกรมการปกครอง ในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ มีสิทธิ์ ที่จะ สมัครงาน และเปิดบัญชีเงินฝากรวมถึงมีทรัพย์สิน หรือทำนิติกรรม ต่างๆ ได้ เช่น เดี๋ยวกับประชาชนคนไทยทั่วไป

** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน