ประจวบคีรีขันธ์ ชายแดนวุ่นหนัก เจ้าหน้าที่จับ 93 แรงงานเถื่อนขนใส่รถ 4 คัน มอเตอร์ไซด์อีก 1 คัน จนท.เผยลักลอบเข้าเกือบทุกวัน** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประจวบคีรีขันธ์ ชายแดนวุ่นหนัก เจ้าหน้าที่จับ 93 แรงงานเถื่อนขนใส่รถ 4 คัน มอเตอร์ไซด์อีก 1 คัน จนท.เผยลักลอบเข้าเกือบทุกวัน

วันที่ 22 มีนาคม 65 เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ร่วมกับทหาร ชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ทหารชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังสุรสีห์  เจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมือง ประจวบคีรีขันธ์  ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯ และผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกำลัง ชรบ. ม.9 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบฯ ได้ร่วมกันจับกุม แรงงานชาวเมียนมาร์จำนวน 93 คน ได้ที่ ถนนสายทุ่งเคล็ด-มะขามโพรง บ้านหนองขาม ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.ของวันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสืบทราบว่า จะมีการขนแรงงานชาวเมียนมาร์ ที่ลักลอบเดินเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ จึงได้ร่วมกับหลายฝ่าย วางกำลังดักซุ่ม จนกระมั่ง มีรถจักรยานยนต์ยามาฉ่า รุ่นเอ็มสแลช สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 5กฒ 7782 กทม ขับขี่นำรถกระบะ 2 คัน และรถ SUV อีก 2 คันเข้าไปในแนวป่า

เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้มีการนำแรงงานขึ้นรถเสียก่อน และดักซุ่มจับอยู่ริมถนน เมื่อรถทั้งหมดออกมา โดยมี รถจักรยานยนต์นำหน้า ต่อด้วยรถกระบะเชฟโรเล็ต ตอนครึ่งสีบอนด์ทอง ทะเบียน ตฐ 2684 กทม.คันที่3 เชฟโรเล็ต เทรลเบลเซอร์ สีขาว ทะเบียน 3กษ 9289 กทม. คันที่ 4 มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียนกทม. และ กระบะตอนเดียว นิสสัน สีบอนด์-ทอง   เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและหยุดขบวนรถดังกล่าว

ซึ่งคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้ทิ้งรถหลับหนีเป็นคนแรก และรถในขบวน เมื่อทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ดักซุ่มจับ คนขับรถ 2 คันที่อยู่ท้ายแถวก็วิ่งหลบหนีไปในป่า เหลือเพียงคนขับรถกระบะ และรถ SUV ยี่ห้อเชฟโรเล็ต และ แรงงานเถื่อนที่อยู่ในรถทุกคันที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ โดยนับได้ ทั้งสิ้น 93 คน เป็นชาย 84 หญิง 9 คน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในระยะนี้มีการลักลอบขนแรงงานเถื่อนเข้ามาบ่อยมาก มีหลายครั้งที่พบแรงงานเถื่อนเดินอยู่ชายแดน ก็ต้องทำการผลักดันกลับไป แต่ในครั้งนี้สามารถจับรถที่ขนส่งแรงงานได้ ก็อยากให้ ส่วนที่เกี่ยวข้องมีการสืบสวนหาตัวการใหญ่ให้ได้ เพื่อหยุดวงจรการค้าแรงงานเถื่อนเสียที

และจากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ทุกคน รวมทั้ง คนขับขี่รถทุกคัน เป็นชาวเมียนมาร์ทั้งหมด  จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด ส่ง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำการกักตัว ตรวจโรค และ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน