แสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ จัดพิธีโยนหมวกปริญญาเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จการศึกษา **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ บรรดาผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563-2564  ระดับชั้นปริญญาตรี และระดับปริญญาโท ทั้งในหลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรสองภาษา และหลักสูตรภาษาไทย เข้าร่วมพิธีโยนหมวกปริญญาเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ และร่วมถ่ายภาพแสดงความยินดีกันมากมาย ในรูปแบบ Covid-Free Setting

เวลา 12:59 น. มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ ได้จัดพิธีโยนหมวกปริญญาเพื่อเฉลิมฉลองแสดงถึงความสำเร็จของเหล่าบัณฑิตและมหาบัณฑิต ซึ่งในปีนี้ได้เลื่อนพิธีมาจากปลายปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด โดยในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดงานโดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดโดยใช้ระบบ Covid-Free Setting คือผู้มาร่วมงานต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม มีผลตรวจ ATK อย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนมางาน ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าบริเวณงาน ในบริเวณจะมีเจลแอลกอฮอล์วางกระจายทั่วบริเวณ มีการเว้นระยะห่าง รวมทั้งให้ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

พิธีการโยนหมวกนั้นเป็นวัฒนธรรมนานาชาติที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยในต่างประเทศมากมาย เป็นภาพที่บัณฑิตทุกคนแสดงถึงความสุขความสำเร็จที่ได้จบการศึกษาร่วมกัน อีกทั้งในวันดังกล่าว มหาวิทยาลัยฯ ได้มีการประดับประดา ตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม มีการจัดบูทแสดงความยินดี จากนักศึกษาปัจจุบันมาร่วมใจกันตกแต่งบูทกันอย่างสวยงามอลังการ เพื่อแสดงความยินดีให้รุ่นพี่ที่จบการศึกษา เต็มพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ กันเลยทีเดียว เหล่าบรรดา พ่อแม่ ผู้ปกครอง เพื่อนๆ มาร่วมแสดงความยินดี ร่วมกันถ่ายรูปตามบูทต่างๆ เป็นที่ระลึก มีกิจกรรมมากมาย อาทิ นักศึกษาชมรมดนตรีมาขับกล่อมบรรเลงเพลงกับอย่างเพลิดเพลิน นักศึกษาชมรมแดนซ์ร่วมเต้นฉลองอย่างสนุกสนานครื้นเครง บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปิติยินดี น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เปรียบเสมือนบรรยากาศวันรับปริญญาจริงๆ เลยทีเดียว ซึ่งปกติการจัดพิธีประสาทปริญญาบัตร จะจัดที่ กรุงเทพมหานคร ดังนั้นวิทยาเขตหัวหิน-ชะอำจึงกำหนดให้มีพิธีโยนหมวกปริญญาแสดงความสำเร็จ ความยินดีของเหล่าผู้สำเร็จการศึกษา ในวันที่นักศึกษากลับมาขึ้นทะเบียนบัณฑิต และรับชุดครุยวิทยฐานะ และเพื่อที่นักศึกษาจะได้มีโอกาส ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคณาจารย์ รุ่นน้อง และแม้กระทั่งพ่อแม่ญาติพี่น้อง เป็นภาพแห่งความทรงจำของสถานที่ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ให้กับตนตลอดระยะเวลาที่ศึกษาเล่าเรียนมา เป็นประเพณีของวิทยาเขตหัวหิน-ชะอำที่จัดมาโดยตลอด

โดยในปีนี้มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 1,352 คน จากสามวิทยาเขตวิทยาเขตพระราม 9 กรุงเทพมหานคร ศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัส และวิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ ซึ่งมีผู้จบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี  สาขาการจัดการการโรงแรมนานาชาติ การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ การจัดการธุรกิจการบิน นิเทศศาสตร์ การจัดการ รัฐประศาสนศาสตร์ และระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต และบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต  MBA ซึ่งพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2563-2564 จะจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2565  ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

///////////////////////////////////////////////