สายแคมป์เฮ วนอุทยานชะอำเปิดลานกางเต็นท์แห่งใหม่กลางเมืองเมืองชะอำ ห่างทะเล500เมตร **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่วนอุทยานชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้เปิดพื้นที่ลานกลางเต็นท์แห่งใหม่  บนพื้นที่กว่า300ไร่  ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางในป่ากลางเมืองชะอำ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี   ห่างจากชายหาดชะอำ ประมาณ500เมตร  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครั้น  อาทิเช่น บ้านพัก  ห้องน้ำ  ห้องประชุมสัมมนา  เส้นทางศึกษาธรรมชาติ  ลานออกกำลังกาย  ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และลานกางเต็นท์ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้จำนวนมาก

นายอรรถพล  เภาอ่อน หัวหน้าวนอุทยานชะอำ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน   และเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ   เปิดเผยว่า  พื้นที่วนอุทยานชะอำมีพื้นที่ใช้ประโยชน์ 368ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ    และจัดกิจกรรมของการเข้าค่ายพักแรม   การศึกษาธรรมชาติ    โดยไฮไลท์ของวนอุทยานะชะอำคือการเข้าค่ายพักแรม และกางเต็นท์ค้างคืนของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ     วนอุทยานชะอำเป็นพื้นที่ป่าผืนเดียวใจกลางเมืองท่องเที่ยวของ อ.ชะอำ  ห่างหาดชะอำประมาณ 500 เมตร  โดยหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเล่นน้ำทะเล  ก็สามารถพาครอบครัวมากางเต็นท์พักแรม ในวนอุทยานชะอำได้เลย   นักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางไปไกลถึง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หรือในป่าลึก   เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำการพัฒนาพื้นที่  ให้กลายเป็นลานกางเต็นท์ขนาดใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้   

พร้อมทั้งพัฒนา สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องประชุมสัมมนา ห้องพัก สถานที่ออกกำลังกาย ห้องน้ำ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ     ได้จัดเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนเข้าเวรยามดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเข้าใช้บริการ และชมความน่ารักแสนรู้กับน้องชะนี ที่ค่อยออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว     วนอุทยานชะอำอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี อีกหลายแห่ง อาทิเช่น วนอุทยานเขานางพันธุรัต  ชายหาดชะอำ  พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สถานีควบคุมไฟป่าหุบกะพง     ศูนย์ศึกษาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  และโครงการชั่งหัวมัน จ.เพชรบุรี อีกด้วย

////////////

บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี