เปิดแล้ว!ยิ่งใหญ่ตระการตา งานกาชาดประจวบ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว งานมีระหว่าง 1-10 เม.ย. นี้ **บุญมา ลิบลับ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 19.19 น. วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่เวทีกลางการจัดงาน บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าศาลากลางจังหวัด นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2565 ซึ่งงานมีระหว่างวันที่ 1 – 10 เม.ย.2565 โดยมี ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวรายงาน มี นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัด นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองฯ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวประจวบฯ เข้าร่วม ซึ่งในช่วงพิธีเปิดงาน มีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย ชุดรำไหว้ครู โดย “บัวขาว” ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ และชุดการแสดง“เมืองของพ่อสืบสาน เล่าขานคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” ซึ่งเป็นชุดการแสดงประกอบแสง สี เสียง ใช้ผู้แสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

ด้าน นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ ร่วมกันจัดงาน ในครั้งนี้ ซึ่งปีนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 12 ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชนแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้แก่ทุกภาคส่วนในจังหวัด ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ที่กำลังเจริญเติบโต ภายใต้การดำเนินการทุกมาตรการของรัฐบาล ที่จะให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง และยั่งยืนตลอดไป

ทั้งนี้ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชายหาด ทะเล ภูเขา ป่าไม้ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมใจของประชาชนชาวไทย ในพื้นที่อำเภอหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในระดับโลกมากมาย และนอกเหนือจากอำเภอหัวหินแล้ว อำเภออื่นๆในจังหวัด ล้วนมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่น มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้กัน อาทิ เช่น อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ในพื้นที่อำเภอกุยบุรี พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอดี ด่านสิงขรในพื้นที่อำเภอเมือง น้ำตกห้วยยาง ในพื้นที่อำเภอทับสะแก พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ อำเภอบางสะพาน เกาะทะลุ อำเภอบางสะพานน้อย

และสถานที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือ ความมหัศจรรย์ของเมืองสามอ่าว สถานที่จัดงานในวันนี้ จึงขอฝากให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดประจวบฯ ได้ให้ความสำคัญ และช่วยกันดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้สวยงามอยู่เสมอ เป็นการสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดประจวบฯของเรา อีกทั้งรักษาไว้ให้ลูกหลานได้ชื่นชมความสวยงาม ของแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตลอดไป

ผู้ว่าฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกเหนือจากกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2565 สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ดังคำกล่าวที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา” อันเป็นการร่วมกันทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม ในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส คนชรา เด็กและผู้ประสบภัย ได้จัดพิมพ์สลาก จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท เพื่อจัดหาทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยพิบัติ และเพื่อการสาธารณประโยชน์ต่างๆ ซึ่งจะทำการออกรางวัลในคืนวันที่ 10 เมษายน 2565 โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ จำนวน 3 คัน รางวัลที่ 1 รถยนต์ New mg zs 2 wd D+ รางวัลที่ 2 รถยนต์ Mitsubishi triton รางวัลที่ 3 รถยนต์ Toyota yaris ativ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ว่าที่พันตรีอติศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน ว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมอัตลักษณ์ ประเพณี วิถีการดำรงชีวิต และของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์  อีกทั้งเพื่อส่งเสริมความสามัคคีกลมเกลียวทุกภาคส่วน ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการหารายได้ สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ การจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมที่สำคัญใน 5 ด้านได้แก่ 1. กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ การแสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี “เมืองของพ่อสืบสาน เล่าขานคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” กิจกรรมตามรอยพ่อหลวงพิชิตเขาช่องกระจก กิจกรรมประกวดภาพถ่าย “ภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบ” 2. กิจกรรมการแข่งขันกีฬา การแข่งชันชกมวย และตะกร้อลอดห่วง 3. การจัดแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ ภายใต้แนวคิดความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นิทรรศการทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนองนา พัฒนาชุมชน” นิทรรศการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และนิทรรศการสืบสานพระราชปณิธาน จากภูเขาสู่ทะเล 4. กิจกรรมการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ของดีเมืองประจวบ ซึ่งเป็นผลผลิตของพี่น้องเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทุกอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ และ 5. กิจกรรมร้านกาชาดและการออกสลากกาชาดการกุศล เพื่อหารายได้บำรุงกิจการสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัด

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนักท่องเที่ยวที่สนใจ เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างรัดกุม เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง เพื่อให้ท่องเที่ยวงานได้อย่างปลอดภัยไร้โควิด-19 ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีการถ่ายทอดพิธีเปิดงานทาง Live สด ผ่านเพจเฟสบุ๊คของ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดกาญจนบุรี (NBT กาญจนบุรี) สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 8 กาญจนบุรี กรมประชาสัมพันธ์ และเพจเฟสบุ๊คสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และการถ่ายทอดเสียงออกอากาศสดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบบ F.M.102.25 เมกกะเฮิร์ตซ์

////////////////////

พื้นที่โฆษณา