ประธานยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย เดินหน้าตั้งศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจทั่วประเทศ ยันพรรคมีความพร้อมเลือกตั้งส่ง สส.ครบ 400 เขต( คลิป )** สุรยุทธ ยงชัยยุทธ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย เดินหน้าตั้งศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจทั่วประเทศ ยันพรรคมีความพร้อมเลือกตั้งส่ง สส.ครบ 400 เขต

วันที่ 11 เมษายน  ที่สำนักงาน ดร.วิชิต ปลั่งศรีสกล ถนนเพชรเกษม -หนองเสือ ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย  ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย  เปิดเผยว่า  ขณะนี้พรรคมีนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชนทั้งประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  โดยตั้งศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเพื่อชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ เนื่องจากแต่ละภูมิภาคจะมีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกันในหลายมิติ เชื่อว่าแนวทางนี้จะแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นได้ในระดับหนึ่ง

นายวิชิต  กล่าวว่า  สำหรับการดำเนินการของพรรคตามหลักการนี้ การบริหารจัดการศูนย์ฟื้นฟูฯจะให้ประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนให้มากที่สุดทั้งภาครัฐ  ภาคธุรกิจ   นักวิชาการ  วิสาหกิจชุมชน  สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม เพื่อนำนโยบายของพรรคไปเชื่อมโยง โดยคณะทำงานในจังหวัดจะต้องผลักดันเพื่อแก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ได้เป็นรูปธรรม ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะเปิดศูนย์ที่สี่แยก อ. เมืองประจวบคีรีขันธ์ เน้นไปที่การแก้ปัญหาผลผลิตจากพืชเศรษฐกิจหลักทั้งมะพร้าว สับปะรดและการพัฒนาเพื่อหารายได้จากการท่องเที่ยว

นายวิชิต  กล่าวว่า  ได้รับมอบหมายให้ดูแลผู้สมัคร สส.ในจังหวัดภาคกลางและ จ.ชุมพร  โดยอยู่ระหว่างการสรรหาผู้สมัครและได้เตรียมความพร้อมในการใช้ระบบไพรมารี่โหวต ซึ่งตามกฎหมายพรรคการเมือง หากมีการแก้ไขแล้ว จะกำหนดให้มีการทำไพรมารี่โหวตจังหวัดละ 1 เขต  สำหรับการประเมินว่าจะมีการยุบสภาในเร็วๆนี้หรือไม่ พรรคได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากพรรคฝ่ายค้านมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพฤษภาคมนี้ พรรคได้ยืนยันความพร้อมในการลงเลือกตั้งโดยส่ง สส.ครบ 400 เขต ไม่ว่าจะยุบสภาก่อนยื่นอภิปรายหรือยุบภายหลัง  หรือมีกระแสว่าอาจจะมีการเลื่อนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจไปเป็นเดือนสิงหาคม  หรือกันยายน 2565

** สุรยุทธ ยงชัยยุทธ รายงาน