การจราจรบนถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม.ที่ประจวบฯ ยังคล่องตัว หลายหน่วยงานพร้อมช่วยประชาหากมีพายุฤดูร้อน วันที่ 16-18 เมษายนนี้ ช่วงเดินทางกลับหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์(คลิป)

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่  15  เมษายน  ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์  รายงานสภาพ การจราจรบนถนนเพชรเกษมเช้า กทม.ที่สี่แยก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีปริมาณรถขาขึ้นจาก 14 จังหวัดภาคใต้ไม่มาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ใช้การควบคุมสัญญาณไฟจราจรแบบอัตโนมัติตามปกติ

นายสุพจน์   เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า  จะมีการพิจารณาปิดจุดกลับรถถาวรที่สี่แยกเกาะหลัก ด้านหน้าโรงแรมประจวบสามอ่าว ซึ่งห่างจากสี่แยกประจวบเพียง 3 กิโลเมตร   เพื่อป้องกันรถติดสะสม  เนื่องจากประเมินว่าจะมีรถมาจากภาคใต้จำนวนมากในวันที่ 16 – 17  เมษายนนี้  สำหรับการประชุมสรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์  ต่อเนื่อง 4  วัน  มีอุบัติเหตุสะสม  16  ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 16 ราย  เสียชีวิต  2 ราย  สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการตัดขับขี่รถตัดหน้ากระชั้นชิด , ขับรถเร็วเกินที่ทางกฎหมายกำหนด,และดื่มแล้วขับ

มีรายงานว่า  ในการประชุมหลายหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมบูรณาการรับสถานการณ์ ให้ความช่วยเหลือประชาชน หากเกิดพายุฤดูร้อนที่อาจพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงระหว่างวันที่ 16 -18 เมษายน 2565  ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านหลังสิ้นสุดช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยจังหวัดได้จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์ – เครื่องมือในการปฏิบัติงาน หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จึงขอให้ประชาชน  ผู้ที่จะใช้เส้นทางได้ทราบแนวทางการปฏิบัติ  โดยทุกภาคส่วนมีการเตรียมพร้อมและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเส้นทางเลี่ยงเมืองเพื่ออำนวยความสะดวกและลดการหนาแน่นด้านการจราจรให้กับประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางกลับบ้านให้เกิดความมั่นใจ

//////////////////////////