“ทีมรวมทหารตำรวจเฉือน 16-15 จุด คว้าแชมป์รักบี้ประเพณีกาชาด!!

แชร์ข่าวนี้

“ทีมรวมทหารตำรวจเฉือน 16-15 จุด คว้าแชมป์รักบี้ประเพณีกาชาด!!

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 ที่สนามกีฬาศุภชลาศัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาด ระหว่าง ทีมรวมทหารตำรวจ ปะทะ ทีมรวมพลเรือน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยมี นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย, พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬารักบี้ฯ มาร่วมชมการแข่งขันก่อนเกมได้มีพิธีอันเชิญถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากวงดุริยางค์กองทัพไทย และมีนางสาวไทย คนที่ 53 อย่าง “มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์” พร้อมรองอีก 4 คนคือ รองอันดับ 1 อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร, รองอันดับ 2 วนิดา ดอกกุหลาบ, รองอันดับ 3 อธิชา เรนนี่ และรองอันดับ 4 ศรณ์เศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข มาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันนี้

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สิ่งสำคัญที่จัดรักบี้กาชาดในครั้งนี้ ก็เพื่อถวายความจงรักภักดี เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสำนึกในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ที่ยิ่งใหญ่ อีกประการที่สำคัญก็คือพวกเราจะได้ร่วมทำบุญให้กับสังคม ให้กับประเทศชาติ โดยไม่ว่าพี่น้องประชาชนจะมาช่วยกันซื้อบัตรเข้ามาชมการแข่งขัน หรือจะเป็นการบริจาคโลหิต หรือการมาร่วมกิจกรรมซื้อของบริเวณสนาม ซึ่งก็ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกัน ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะเข้าสู่สภากาชาดไทย

สำหรับเกมแข่งขันนั้น ทีมรวมทหารตำรวจ ซึ่งมีพล.อ.ท.มนัท ชวนะประยูร เป็นผู้จัดการทีม เป็นฝ่ายครองเกมบุกก่อนได้ 2 จุดโทษ ออกนำไป 6-0 จุด จากนั้นทีมรวมพลเรือนพยายามที่จะตั้งเกมของตัวเองจนได้วางทรัยและเตะเปลี่ยนเข้าไป พลิกแซงเป็น 7-6 จุด ในช่วงท้ายครึ่งหลัง ทีมรวมทหารตำรวจ เตะโทษ นำ 9-7 จุด แต่ช่วง 2 นาทีสุดท้ายทีมรวมพลเรือน ได้เตะโทษจากกราบซ้าย แล้วยิงไม่พลาด พลิกนำ 10-9 จุด

ในครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น แต่ก็เป็นทาง ทีมรวมทหารตำรวจ ที่ได้วางทรัยและเตะเปลี่ยนเข้าไป พลิกนำอีกครั้งเป็น 16-10 จุด ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมรวมพลเรือน ได้ 1 ทรัยแต่เตะเปลี่ยนไม่เข้าไล่มาเป็น 15-16 จุด จนถึงช่วง 2 นาทีสุดท้าย ทีมรวมพลเรือน มีโอกาสชนะแต่เตะจุดโทษไม่เข้า ทำให้จบเกมเป็น ทีมรวมทหารตำรวจ เฉือนชนะไป 16-15 จุด คว้าแชมป์รักบี้ประเพณีกาชาด