ลพบุรี-ทหารรบพิเศษบวงสรวงดวงพระวิญญาณพระนเรศวร **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ผบ.นสศ. นำกำลังพลนักรบพิเศษ ร่วมกระทำ พิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องใน วันคล้ายวันสวรรคต ของพระองค์ท่าน โดยพร้อมเพียงกัน ภายใต้มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาด ตามที่ ศบค.กำหนด อย่างเคร่งครัด

วันที่ 25 เม.ย. 2565 พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ได้เป็นประธาน นำกำลังพลนักรบพิเศษ และ นักปฏิบัติการจิตวิทยา กว่า 200 คน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวร อ.เมือง จ.ลพบุรี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ของ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหาวีรกรรมอันกล้าหาญของพระองค์ท่าน ในการใช้สงครามจิตวิทยาประกาศ ท้าเชิญชวนพระมหาอุปราชาให้ทรงออกมากระทำยุทธหัตถี จนมีชัยชนะต่อพระมหาอุปราชา ซึ่งทหารนักรบพิเศษ และ นักปฏิบัติการจิตวิทยาทุกคน ต่างยกย่องให้พระองค์ ทรงเป็นพระบิดา ของนักปฏิบัติการจิตวิทยา อีกด้วย

โดยในปีนี้  หน่วยได้งดจัดการแสดงศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทย การฟันดาบ และการชนไก่ ซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ และทรงโปรดปราน ของสมเด็จพระนเรศวร  ซึ่งเคยจัดแสดงถวายต่อหน้าพระรูปของพระองค์ท่าน เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามภายใต้มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาด ตามที่ ศบค.กำหนด อย่างเคร่งครัด

/////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน