สระบุรี-พายุฤดูร้อนกระหน่ำพัดบ้านเรือนประชาชนพัง 10 หลังคาเรือน **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 29 เม.ย.65 เมื่อวันที่ 28 เม.ย.65 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ซึ่งมีทั้งฝน และลม กรรโชกแรง นานหลายชั่วโมง ส่งผลให้หลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.เสาไห้ ได้รับความเสียหาย 10 หลังคาเรือน บ้านเรือนหลังคาเปิดปลิวไปกับกระแสลมพายุ ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน และถังน้ำประปาหมู่บ้านทรุดตัวล้มลงทับหลังคาบ้าน ซึ่งพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ ม.3 ต.ท่าช้าง เสียหาย 5 หลังคาเรือน ม.14 ต.บ้านยาง บ้านหลังคาเปิด 2 หลังคาเรือน ม.1 ต.เริงราง 3 หลังคาเรือน และ ม.3 ต.ศาลารีไทย ถังน้ำประปาหมู่บ้านทรุดตัวล้มทับคลังคาบ้านเสียหาย หลังจากเกิดเหตุการณ์พายุกระหน่ำโชคดีที่ชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงสิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย

ทางด้าน นาง สำราญ โสภาน้อย อายุ 71 ปีเจ้าของบ้านเลขที่ 4 ม.3 ต.ท่าช้าง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เล่าว่า ช่วง เวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุพัดกระหน่ำ อย่างแรง มีทั้งฝน และลม จากนั้นลมได้หอบทำให้หลังคาเปิด ปลิวไปกับกระแสลม ไปตกกลางทุ่งนา ส่วนในด้านความเสียหาย มีเพียงหลังคาที่ปลิวเปิดออกไป ส่วนข้างของเครื่องใช้ ก็เสียหายเปียกน้ำ

ด้าน นาย สัญญา ปิยะนุช อายุ 45 ปี เล่าว่าช่วงเวลาประมาณ ทุ่มครึ่ง ได้เกิดลมกรรโชกแรง ทำให้ถังน้ำประชาหมู่บ้านทรุดตัวล้มลงมาทับหลังคาได้รับความเสียหาย และสายไฟฟ้าขาด

//////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน