ลพบุรี-เมืองนี้อยู่ยาก โจรยกพวกดักปล้นรถกลางถนนหน้าธนาคารออมสินสาขาปรางค์สามยอด

แชร์ข่าวนี้

https://youtube.com/shorts/V_4Wr9CsSxQ?feature=share

คลิปภาพจากมือถือของคุณ Phuttiseth Chaipuwarat ซึ่งกล่าวว่า”เกิดเหตุปล้นทรัพย์หน้าธนาคารออมสินปรางค์สามยอดครับ” พร้อมกับคำบรรยาย (คำด่า) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 4 พ.ค. 65 ที่ผ่านมาขณะที่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บต-5704 นครสวรรค์ ขับมาจากตลาดเทศบาลเมือง มุ่งหน้าศาลพระกาฬผ่านหน้าธนาคารออมสิน ที่รถกำลังชะลอจอดเนื่องจากมีขบวนรถไฟผ่าน มีชายเสื้อสีดำนั่งซ้าย ผู้หญิงเสื้อสีเขียวนั่งขวา ได้มีลิงหลายตัวได้กระโดดขึ้นมาเกาะบนรถเพื่อหาของกิน โดยที่ผู้หญิงพยายามที่จะไล่ลิงให้ลงจากรถ ซึ่งฝ่ายชายนั่งนิ่งได้แต่มองไม่กระดุกกระดิก

ลิงหลายตัวเริ่มกระโดดเกาะรถมองหาของกิน ตัวเล็กกระโดดหนีเพราะกลัวถูกตี แต่ลิงตัวใหญ่มันไม่กลัว กระโดดใส่ฝ่ายหญิง เมื่อเห็นของกินซุกซ่อนอยู่ใต้กระเป๋าสะพายจนต้องยอมให้มันทั้งหมด ทั้งขนมและผลไม้ ก่อนที่คนขับหันมาเห็นได้พยายามเร่งเครื่องหนี แต่ก็คงไม่พ้น เพราะยังติดขบวนรถไฟ และต้องเจออีกหลายฝูง ก่อนที่เจ้าของคลิปจะตัดภาพไปพร้อมคำด่า………..

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเตือนคน ทั้งด่าลิง ทั้งสงสารเจ้าของขนม ผลไม้ บางรายสอบถามถึงความรับผิดชอบ ผู้ต่างถิ่นที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้อาจไม่ระมัดระวัง มีแย่งสิ่งของ ของกิน ไม่รู้ว่าผ่านจุดนี้จะมีโจรปล้น หากขัดขืนต่อสู้อาจจะต้องถูกรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บมานับครั้งไม่ถ้วน จึงอยากขอฝากเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางเทศบาลเมืองลพบุรี หน้าปรางค์สามยอด หน้าศาลพระกาฬ หากมีของกินขนม ผัก ผลไม้ หรือของเล่นต่างๆ ควรนำไว้ที่ในรถ เพราะมีพวกสอดแนมบนเสาไฟฟ้า ชี้จุดให้พวกคอยดักปล้นได้ตลอดเวลา และถ้าหากเกิดติดขบวนรถไฟท่านจะไม่เหลือของกินกลับบ้านแม้แต่ชิ้นเดียว

//////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน