พบแล้วร่าง “น้องโฟร์” เด็กชายวัย 7 ขวบ หลัง นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ของตา ที่ เสียหลักลื่นไถล ตกฝายน้ำล้นถูกกระแสน้ำป่าพัด รอดชีวิต 2 คน จมหายไปเมื่อวานนี้**ณัฐธภพ พันสาย รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อช่วงสายวันที่ 11 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายงานว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา  07 30 น ที่ผ่านมา นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก.สภ.ทับสะแก นายวิบูลย์ เทียนทอง นายกอบต.ทับสะแก พร้อมกำลังชุดค้นหาจาก ฝ่ายปกครองอำเภอทับสะแก ฉก.จงอางศึก ตชด.14  มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานอำเภอทับสะแก อบต.ทับสะแก อบต.อ่างทอง อบต.ห้วยยาง และชาวบ้านทุ่งประดู่ ได้ออกวางแผนแบ่งกำลังค้นหา ด.ช. ธาวิต ศึกษากิจ หรือ (น้องโฟร์) อายุ 7 ขวบ ที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดตกฝายน้ำล้นขณะที่ นายนุวัตร แน่นแฟ้น  อายุ 54 ปี ตา ของเด็กผู้สูญหายกำลังพานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ข้ามฝายน้ำล้นเพื่อที่จะกลับบ้าน ทำให้มีผู้รอดชีวิต 2 ราย และสูญหาย 1 ราย คือน้องโฟร์ กันใหม่ พร้อมประสานกำลังชุดประดาน้ำค้นหาจาก มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรี ออกค้นหาตามลำคลอง ที่มีความยาวกว่า 1,200  เมตร  ในลำคลองห้วยตะเคียน หมู่ที่ 1  ต.ทับสะแก

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังค้นหาร่วม 2  ชม. จนชุดค้นหาของ อบต.อ่างทอง ได้ออกค้นหาช่วงบริเวณร่องคลองห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ราว 500 เมตร พบห่อขนมยี่ห้อเลย์ ซึ่งน้องโฟร์ ได้ซื้อกลับมากินที่บ้าน เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจึงได้หยิบมาและบอกว่าแกะให้น้องเขาหน่อยพอแกะเรียกชื่อน้องให้กินขนม และงมหาจนพบร่างของน้องโฟร์ ซึ่งอยู่ตรงใกล้ๆ กับที่พบห่อขนม โดยมีผักตบชวาจำนวนมากลอยอยู่ ร่างของน้องลอยอยู่ใต้กอผักตบ  จึงได้นำร่างออกมาพร้อมอุ้มขึ้นมาและเอามาว่างใส่ไว้ที่ท้ายรถกระบะ อีซูซุสีดำของ นายกอบต.ทับสะแก ป้ายแดง ทะเบียน 3474  เพื่อรอเจ้าหน้าที่ และแพทย์เวรมาตรวจพิสูจน์

เมื่อญาติๆ และ แม่ของน้องโฟร์ ทราบข่าว ต่างก็ส่งเสียงร้องให้โฮ่ดังลั่นทั่วบริเวรใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านมามุงดูกันกว่า 100  คน ซึ่งสภาพน้องโฟร์ ตัวซีดขาว ใส่เสื้อลายดอกขาวดำแขนสั้น นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ โดยมีบาดแผลฉีกขาดที่หลังศีรษะคาดว่า ศีรษะน่าจะไปฟาดกับขอบปูนซีเมนต์ตัวฝายน้ำล้นหรือท่อน้ำ ที่ถูกกระแสน้ำพัดมุดท่อไปยังอีกฝั่งหนึ่ง โดยหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพศพและที่เกิดเหตุเสร็จได้นำศพไปยัง รพ.ทับสะแก อีกครั้งและให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

//////////////////////////