ปทุมธานีประชาชนแห่เดินทางทำบุญขอโชคลาภไอ้ไข่และท้าวเวสสุวรรณวัดบึงบาคึกคัก

แชร์ข่าวนี้

ปทุมธานีประชาชนแห่เดินทางทำบุญขอโชคลาภไอ้ไข่และท้าวเวสสุวรรณวัดบึงบาคึกคัก

วันที่ 14 พฤษภาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบึงบาประภาสะวัติ(คลองสิบ) ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี บรรยากาศวันหยุดยาวได้มีประชาชนได้เดินทางมาร่วมทำบุญพร้อมกับกราบไหว้พระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต(คลองสิบ)เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกับขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด โดยเฉพาะไอ้ไข่วัดบึงบาและองค์ท้าวเวสสุวรรณวัดบึงบาทั้ง 3 องค์ที่ให้โชคให้ลาภแก่ชาวบ้านมาแล้วจำนวนมาก

ในขณะที่หลังจากการกราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภแล้วได้มีการนำธูปตัวเลขมาจุดเพื่อหาตัวเลขนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้กันอย่างคึกคัก โดยทางด้านนายสุบิน ชาวบ้านคลองสาม ปทุมธานี ได้กล่าวว่ามากราบไหว้ทั้ง ไอ้ไข่วัดบึงบาและองค์ท้าวเวสสุวรรณวัดบึงบามาแล้วหลายครั้งซึ่งทุกครั้งก็ได้โชคกลับไปวันนี้เป็นวันหยุดยาวจึงได้มาขอโชคอีกครั้งซึ่งได้เลข 868 โดยจะนำกลับไปเสี่ยงโชคอีกครั้งต่อไป

ทั้งนี้วัดบึงบาประภาสะวัต(คลองสิบ) ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา รักษาศีล ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรมเทศนา เวียนเทียน ที่ วัดบึงบาประภาสะวัต(คลองสิบ) ในวันที่ 15 พฤษภาคม 65 นี้ที่ ศาลาการเปรียญ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน