แชร์ว่อนเน็ตหนุ่มเลือดร้อนทำร้ายคนพิการ แถมขับมอเตอร์ไซค์พุ่งชนขณะนั่งรถเข็น กลางตลาดบางสะพาน

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2. โพสต์คลิป ชายพิการถูกวันรุ่นด่าทอ ขับจักรยานยนต์ชนรถเข็นซ้ำ โดยระบุว่า “รังแกลุง..ทำไม เบื้องต้น จนท.พม.จว.ลงดูแลแล้วดีที่สุดอยากให้ลุงได้รับการดูแลแบบยั่งยืนและคนที่ทำเข้าข่ายมีความผิด คุกคามข่มเหงรังแกบังคับขืนใจหรือไม่
คนพิการโดนรังเเก เหตุเกิดที่ตลาดบางสะพาน จ.ประจวบฯลุงเเกเป็นคนพิการชอบมานั่งวีลเเชร์อยู่ซอยตรงบ่อยๆค่ะเราไม่รู้ว่าลุงไปทำอะไรให้เขาถึงมารังเเกคนเเก่ที่พิการได้เเบบนี้”

วันที่  30 พฤษภาคม  ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ซอยวัดเขาโบสถ์ ถนนรัตนโกสินทร์ เขตเทศบาลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สารวัตรสืบสวน สภ.บางสะพาน  นายณัฐพงศ์ ไกรนรา ปลัดอำเภอฯ พบนายประเสริฐ หรือลุงเฮง ลิ้มพูลประดิษฐ์ อายุ 64 ปี ชาว ต.กำเนิดนพคุณ ชายพิการในคลิป และ นายธนะศักดิ์ หรือดุ่ย ชูทะโสตถิ อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุ ทั้งคู่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 208  หมู่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ จากนั้นได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางสะพาน

ด้าน พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.บางสะพาน กล่าวว่า  จาการตรวจสอบพบว่านายประเสริฐ หรือเฮง เป็นผู้พิการนั่งรถเข็ญ เดินหรือช่วยเหลือตนเองไม่ได้  ขณะที่นายธนศักดิ์ หรือดุ่ย ผู้ลงมือก่อเหตุ ได้มาอยู่อาศัยที่บ้านเกิดเหตุ เลขที่ 280 หมู่ 1 ซ.วัดเขาโบสถ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายประเสริฐเป็นประจำ  โดยนายธนศักดิ์ยอมรับว่าโมโหที่นายประเสริฐทิ้งขยะ ปัสสาวะ อุจจาระเรี่ยราดในบ้าน จึงใช้กำลังทำร้าย แต่จากการตรวจปัสสาวะของนายธนศักดิ์ พบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนฯ จึงจับกุมดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด   พร้อมข้อหาทำร้ายร่างกาย  ทั้งนี้ทราบว่า นายประเสริฐ ไม่มีญาติพี่น้องในพื้นที่  มีเพียงบุตรสาว 1 คน อยู่ กทม.แต่ไม่สามารถติดต่อได้

นางยุพิน บุญประคอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ กล่าวว่า   ลุงเฮง  จะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านพักในซอยที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ปกติจะมีคนหาอาหารไปส่งให้  และลุงจะพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับนายดุ่ย  ทั้งคู่ไม่ได้เป็นญาติพี่น้อง  แต่อยู่อาศัยร่วมกันในฐานะคนรู้จัก  ที่ผ่านมาก็มีข่าวการทำร้ายร่างกายตลอด  ลุงได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ  จากนั้นมีการประสานเจ้าหน้าที่จากระทรวงพัฒนาสังคมฯ.และเทศบาลฯเข้าไปดูแล แต่หลังจากนี้ทุกฝ่ายจะหาแนวทางช่วยเหลืออย่างยั่งยืน และสอบถามความต้องการของลุงว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างไร

///////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา