ชาวเน็ตวิจารณ์ยับกรมทางหลวงเรียกค่าเสียหายค่าป้ายเกินจริงไปหรือเปล่า

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่  22  มิถุนายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ชื่อ คนป่า หิมพานต์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า   “ราคามันจะอะไรขนาดนี้  15,912 บาท ป้ายนี้ป้ายเดียวนะ..เฮ้อ  แถมป้ายใหม่ก็เอาของเก่ามาติด เปลี่ยนแค่เสาเอง”  หลังจากบิดาขับรถกระบะประสบอุบัติเหตุชนกับรถกระบะของคู่กรณี จากนั้นรถเฉี่ยวชนเสาของกรมทางหลวงได้รับความเสียหาย  บนนถนน 3217  สายกุยบุรีบ้านยางชุม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์  2565  ในพื้นที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ต่อมาเมื่อวันที่  7 มิถุนายน  2565  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์หัวหินมีหนังสือแจ้งถึงเจ้าของรถกระบะชดใช้ค่าเสียหายภายใน  30 วันนับตั้งแต่ได้รับหนังสือแจ้ง หากไม่ดำเนินการตามที่กำหนด จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

จาการสอบถาม ผู้ใช้ชื่อ “คนป่า หิมพานต์”  ระบุว่า  การประเมินค่าเสียหายของกรมทางหลวงน่าจะไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง  หลังจากมีการตรวจสอบพบว่ามีการนำป้ายเก่าเพื่อสะท้อนแสงไปติดตั้ง  โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำฐาน เพื่อเปลี่ยนเพียงเสาใหม่ที่ชำรุดจากอุบัติเหตุเท่านั้น   ดังนั้นราคาประเมินค่าเสียหายจึงน่าจะสูงเกินจริง จึงฝากถามไปยังต้นสังกัดที่รับผิดชอบเสาป้ายนี้ว่า ทำไมราคาป้ายถึงสูงมากนัก

///////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา