สระบุรี-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบสังคม ผับ บาร์สถานบันเทิงหลังปลดล็อคโควิด 19 พบอาวุธปืน 2 กระบอก และเด็กต่ำกว่า 20 ปี **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบสังคม ผับ บาร์สถานบันเทิง ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีหลังปลดล็อคโควิด 19 หลังประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับสถานบันเทิงหลัง 24.00 น. ส่งเสียงดังพร้อมให้ผู้ใช้บริการยังนั่งดื่มในร้านฯ จับอาวุธปืนได้ 2  กระบอก และผู้หญิงอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 3 คน

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 21:00 น. ณ. บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี   ภายใต้อำนวยการนายแมนรัตน์  รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายพลวรรธณ์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี มอบหมายให้นายพุฒิชาติ จันทอง ป้องกันจังหวัดสระบุรี สนธิกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังสระบุรี เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่สรรพสามิต จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จัดระเบียบสังคม ผับ บาร์ร้านอาหาร สถานบันเทิงหลังจากการปลดล็อค โควิด19 และได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน กรณีมีการเล่นดนตรีเสียงดังรบกวนเวลาพักผ่อนของพี่น้องประชาชนหลังจากได้รับร้องเรียนได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ให้ป้องกันจังหวัดพร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการทันที จัดกำลังตรวจพื้นที่เน้นให้สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านคล้ายร้านอาหาร ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ในกรณีฝ่าฝืน พรบ.ความมั่นคง ให้ใช้ข้อบังคับทางกฎหมาย

         หลังจากมีการร้องต่อสื่อจนเป็นข่าวดังทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งดูดายได้ดำเนินการทันทีจึงได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังในการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามข้อบังคับของกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  และเจ้าหน้าที่ ฯ  ได้เข้าทำการตรวจสถานบันเทิงจำนวน 4  แห่งในตัวเมือง จ.สระบุรี  จากนั้นได้เดินทางไปยังได้เดินทางและนำกำลังไปทำการตรวจสอบที่ร้าน  ยู- คอน ม.5 ต. ตาลเดี่ยว  อ. แก่งคอย  จ.สระบุรี   ซึ่งเป็นสถานบันเทิง ที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า มีเสียงดัง โดยเข้าไปในหลัง 24.00 น. ทางร้านได้ทำการปิดไฟ  แต่ยังมีประชาชน ยังนั่งดื่มต่อ  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับตรวจ ทำการตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏว่า ไม่พบฉี่สีม่วง ร้านดังกล่าวพบมีการปล่อยให้เด็กเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 3  คน นอกจากนี้ได้ทำการตรวจค้นปรากฏว่ามีการ์ด( ผู้ชาย ) พกอาวุธปืน ขนาด 11 จำนวน 1  กระบอกพร้อมลูกกระสุน  และเจ้าของร้านได้พกพาอาวุธปืนขนาด 9  จำนวน 1  กระบอกพร้อมลูกกระสุน  จึงได้ตรวจยึดและแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนในที่ชุมชนในเมืองไม่ได้อนุญาต ส่วนตรวจพบเด็กเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จะต้องส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน