ลูกค้าถึงกับสะดุ้ง ไอ้เหลือมนอนจ้องอยู่บนขื่อหลังคาร้านข้าว เจ้าของร้านต้องเรียกกู้ภัยช่วยจับ (มีคลิป)

แชร์ข่าวนี้

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายน 65 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูเหลือมอยู่ในร้านอาหารตามสั่ง ในตลาดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงูออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารตามสั่งของ นางกาญจนา หรือ เจ้ยอง อรรณพเพชร ตั้งอยู่ริมถนนสายกุยบุรีสามัคคี ซึ่งเป็นย่านชุมชน โดยเจ้าของร้านได้พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินไปดูที่บนขื่อใต้หลังคาภายในร้าน ก็พบงูเหลือมนอนขดอย่างสบายใจอยู่ข้างบน ทางกู้ภัยต้องเอาบันไดมาปีนขึ้นไป และใช้อุปกรณ์คีบจังตัวงู ซึ่งเมื่อเจ้างูตัวดังกล่าว โดนที่คีบจับบริเวณลำคอ ก็ปล่อยทิ้งตัวลงมาจากขื่อ เป็นที่หวาดเสียวของเจ้าของร้านและลูกค้ที่อยู่ในร้านเป็นอย่างมาก ซึ่งทางกู้ภัยก็สามารถจับได้จนสำเร็จ และนำออกมาที่หน้าร้าน พบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวเกินกว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ซึ่งทางกู้ภัยก็นำใส่กระสอบท่ามกลางความขลุกขลักนิดหน่อยเนื่องจาก งูพยายามดิ้นรนไม่ยอมเข้าประสอบง่ายๆ จากนั้นจึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

ทางด้านเจ้ยองเจ้าของร้านเล่าว่า เมื่อวันก่อนที่ผ่านมา มีฝนตกในตลาดกุยบุรีจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้งูเหลือมตัวดังกล่าว เลื้อยเข้ามาอาศัยหลบฝนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเลื้อยขึ้นไปแอบอยู่บนขื่อหลังคา จนวันนี้มีคนแหงนหน้าขึ้นไปมองเห็น จึงได้แจ้งให้กู้ภัยทราบดังกล่าว

/////////////////////////////////////////////////////////////