อบต.ไร่เก่าจัดโครงการจัดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและนันทนาการเพื่อผู้สูงอายุ **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 09.00  น. วันที่  24  มิถุนสยน 2565  ที่ศาลาศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลไร่เก่า  หมู่ที่ 3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายพีระ  สุกิจปาณีนิจ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่เก่า  เป็นประธานเปิดการอบรม “โครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและนันทนาการเพื่อผู้สูงอายุ”  ประจำปีงบประมาณ  2565  โดยมี คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภา  หัวหน้าส่วนราชการ   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  และผู้สูงอายุในเขตตำบลไร่เก่า  ร่วมในพิธีเปิด  โดยมีนายสุรวัฒน์  อยู่เป็นสุข  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไร่เก่า  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการก็เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี  ทั้งด้านร่างกาย  จิตใจ  อารมณ์  และสังคม  ส่งเสริมกระบวนการการมีส่วนร่วม และเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย  โดยจะส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน  เสริมสร้างความสามัคคี  มีสัมพันธภาพที่ดี  มีเครือข่ายการดูแลทางสังคมให้ผู้สูงอายุ  และยังได้มีการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์

โดยในวันนี้ทาง อบต.ไร่เก่า  ได้เชิญนางสาวนุจรีย์  ภู่ระย้า  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสามร้อยยอดมาให้ความรู้เรื่องของการดูแลสุขภาพอนามัยในวัยผู้สูงอายุ รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำเนินชีวิต  และนางสาวขนิษฐา  ใจชื่น  เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไร่เก่า  ให้ความรู้เรื่องของโรคและการป้องกันโรคในวัยผู้สูงอายุ  พร้อมกิจกรรมนันทนาการ  เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ผ่อนคลาย  ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มของผู้สูงอายุที่ได้ออกมาพบปะกันหลังจากต้องเจอสถานการณ์โควิดมากว่า 2  ปี  ทำให้ต้องอยู่แต่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่  เมื่อมีกิจกรรมได้รวมกลุ่มกันทุกคนต่างก็มีความสุข และสนุกสนาน

////////////////////////////////////////////////////////////////