สามร้อยยอดเตรียมงานวิ่ง “สามร้อยยอด รัน” ครั้งที่ 3 **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

สภาผู้นำชุมชนตำบลสามร้อยยอด จัดประชุมเตรียมงานวิ่ง ประชุมเตรียมงานวิ่ง “สามร้อยยอด รัน”  ครั้งที่ 3   ทนงศักดิ์  ศุภทรัพย์  ดารานักแสดงชื่อดังร่วมประชุม  และร่วมวิ่ง พาร์ครัน แอนนี่แวร์  ที่สนามพาร์ค รัน หาดสามร้อยยอด  พร้อมเชิญชวนร่วมวิ่ง และช๊อปปิ้งในงานเปิดตัว “ตลาดลงเล”  ในวันเสาร์ที่ 16  ก.ค. 65  นี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปสร้างห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ มอบเป็นทุนค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน และมอบเป็นทุนพัฒนาหมู่บ้านทั้ง 9  หมู่บ้าน

เวลา  10.00  น.  ที่ห้องประชุม เดอะ กรีนบีช  รีสอร์ท   หมู่ที่ 5  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สภาผู้นำชุมชนตำบลสามร้อยยอดได้จัดการประชุมเตรียมงานวิ่ง  “สามร้อยยอด  รัน”  ครั้งที่  3  มีหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน  อำเภอสามร้อยยอด, อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ,องค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.),โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสามร้อยยอด, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด,  ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด   ช มรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด  โดยมีอาจารย์ณรงค์  เทียมเมฆ  นายทนงศักดิ์  ศูภทรัพย์  ดารานักแสดงชื่อดัง  และนายกัมปนาท เปรมรัตนานนท์  จากสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่ง เพื่อสุขภาพไทย  เข้าร่วมประชุมพร้อมให้คำแนะนำการเตรียมงานครั้งนี้ด้วย  โดยในช่วงเย็น  นายปรีดา สุขใจ  นายอำเภอปราณบุรีได้ร่วมวิ่งกับทีมพาร์ครันสามร้อยยอดด้วย

นายฉัตรชัย  ชาโรจน์  RD  สนามพาร์ค รัน  หาดสามร้อยยอด  กล่าวว่า  การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเป็นการแลกเปลี่ยน และรับฟังข้อคิดเห็นต่างๆ เพื่อนำไปวางแผนออกแบบงานวิ่งให้สมบูรณ์ ภายใต้มาตรฐาน    เซฟ  แฟร์ ฟัน  (Safe Fair Fun) ซึ่งจากผลการจัดงานวิ่ง  2 ครั้งที่ผ่านมา  ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง  เพราะประชาชนมีความสนใจ และหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น  และยังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของทุกภาคส่วน  ทั้งส่วนของภาคประชาชน  ท้องที่ ท้องถิ่น  ภาครัฐ และเอกชน  นำไปสู่การพัฒนา และแก้ไขปัญหาอื่นๆ  ตามมา  โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปสร้างห้องน้ำผู้สูงอายุที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสามร้อยยอด  เป็นทุนอาหารกลางวันให้นักเรียน 6 โรงเรียนในพื้นที่ และมอบเป็นทุนพัฒนาหมู่บ้านทั้ง 9  หมู่บ้าน  สำหรับการวิ่งจะแบ่งเป็น  3 ระยะ  คือ  5  กิโลเมตร  10  กิโลเมตร และ 21.1  กิโลเมตร  เส้นทางการวิ่งก็จะวิ่งบนถนนเลียบทะเลผ่านชุมชน  ซึ่งหลังจากนี้ทีมจัดงานก็จะนำข้อคิดเห็น  ข้อเสนอแนะต่างๆ  ไปดำเนินการ และปรับปรุงการจัดงานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ด้านนายทนงศักดิ์  ศุภทรัพย์  ดารานักแสดงชื่อดัง  กล่าวว่า  การที่เราส่งเสริมเรื่องการวิ่ง เพื่อให้เรากลับมาตระหนักรู้เรื่องตัวเอง มองเห็นตัวเอง พอเราเข้าใจตัวเองแล้ว เราจะเข้าใจคนอื่นมากขึ้น  ซึ่งการวิ่งเป็นมากกว่ากิจกรรมเพื่อสุขภาพ แต่คือเครื่องมือพัฒนา และขัดเกลาจิตใจของตัวเอง และส่งต่อสู่สังคม  เป็นการวิ่งที่สร้างสังคม และสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีในยุคที่ต้องเว้นระยะห่างแบบนี้ด้วย

หลังจากประชุมเสร็จแล้วนายทนงศักดิ์  ยังได้ร่วมวิ่งที่สนามพาร์ค รัน หาดสามร้อยยอดด้วย  พร้อมกันนี้ยังชวนร่วมกิจกรรมพาร์ค รัน ไทยแลนด์  น้อมใจภักดิ์ 10 รักษ์สิ่งแวดล้อม  ในวันที่  23  กรกฎาคม 2565  พร้อมปลูกต้นรวงผึ้งบริเวณป้ายหาดสามร้อยยอด และปลูกต้นไม้บนจุดชมวิวที่เขาดินสอ  นอกจากนี้ยังชวนร่วมกิจกรรม “ลงเล รัน” วิ่งเพื่อสุขภาพเสร็จแล้วมานั่งฟังเพลงชิวล์ๆ  ชมกีฬาวอลเล่บอลชายหาด พร้อมช๊อปปิ้งสินค้ามากมายในงานเปิดตัว “ตลาดลงเล”  วันสบาย สบาย ไตล์สามร้อยยอด ซึ่งมีทุกๆ  วันเสาร์ ที่บริเวณหน้าหาดสามร้อยยอด โดยทาง อบต.สามร้อยยอดจัดขึ้น ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 16  กรกฎาคม นี้ ตั้งแต่เวลา  17.00 น.  เป็นต้นไป

///////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา