เกือบวงแตก เหลือมยักษ์ย่องเขมือบแม่พันธุ์ไก่ชน เจ้าของแจ้งกู้ภัยจับ แถมพุ่งเข้าใส่อย่างไม่เกรง (คลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏ วัดกุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ย่องเข้ามากัดไก่ตาย อยู่ในบ้านพักของโครงการชลประทาน บ้านดอนกลาง ม.4 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์จับงูออกตรวจ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่โครงการชลประทาน ที่ร้างไม่มีคนอยู่แบบชั้นเดียว โดยได้มีใช้ประโยชน์ด้วยการเลี้ยงไก่ชน ที่หน้าบ้านพบชายท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้แจ้งรอเจ้าหน้าที่อยู่และพาไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบแม่พันธุ์ไก่ชนตัวหนึ่งนอนตายอยู่หน้าบ้าน ตรวจสอบพบว่าถูกงูรัดจนตายแล้ว ส่วนผู้ร้ายก็ขึ้นไปนอนขดตัวอยู่บนขื่อบ้านอย่างสบายใจ

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้บ่วงเชือกผูกกับปลายไม้ยาวๆที่หาจากแถวนั้น เนื่องจากงูอยู่สูง และอุปกรณ์ที่นำมามีความยาวไม่พอ เมื่อกู้ภัยค่อยเอาเชือกคล้องคอได้แล้ว งูตัวดังกล่าว ก็พุ่งใส่เหล่ามนุษย์ที่อยู่ด้านล่าง ทิ้งตัวอย่างไม่กลัวเจ็บ จนทำให้คนที่อยู่ด้านล้างวงแตกหลบกันคนละทาง แต่เคราะห์ดีที่งูยังติดอยู่ในบ่วงเชือกจึงทำให้งูไม่สามารถพุ่งฉกใครได้ง่ายๆ ทางกู้ภัยจึงรีบทำการคว้าคองูมาจับไว้ ซึ่งก็ต้องใช้หลายคนช่วยกับจับลำตัวเพื่อไม่ให้งูรัด เพราะงูมีขนาดลำตัวที่ใหญ่มาก มีแรงมหาศาล

หลังจากจับได้ก็นำออกมายังที่สว่างพบว่าเป็นงูเหลือมมีขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักเมื่อชั่งตาชั่งได้ 25.7 กิโลกรัม ส่วนช่วงกลางลำตัวของงูมีขนาดใหญ่ทำให้หลายคนที่อยู่ใกล้ๆพากันมาดูและถ้ายรูปไว้กันจำนวนหลายคน

ทางด้านชายเจ้าของไก่(สงวนนาม) เล่าว่าตนเองเดินมาดูไก่ก็พบว่าแม่ไก่ที่เลี้ยงไว้นอนตายอยู่ตรงประตู และเงยหน้าขึ้นมองก็เห็นงูเหลือม ห้อยหัวลงมาส่วนหางพันกับขื่อบ้านไว้ เมื่อเห็นขนาดของงูก็ไม่เคยเห็นงูใหญ่ขนาดนี้ จึงต้องเรียกให้กู้ภัยมาช่วยจับให้ดังกล่าว สำหรับงูตัวดังกล่าว ทางกู้ภัยจะทำการเก็บไว้ที่มูลนิธิฯไว่ก่อน รุ่งเช้าจะประสานไปยัง จนท.ของอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เพื่อหาทางนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในจุดที่ควรอยู่ต่อไป

//////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา