สระบุรี-เพชรยินดี บ๊อกซิ่งฯ ร่วมกับชาวสระบุรีจัดศึก “มวกเหล็กยอดมวยโลกมหากุศล” (คลิป) **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เป็นการชกป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF ระหว่าง “ยอดมงคล ซีพีเอฟ กับ สามารถเล็ก จีเอ็นจี บ๊อกซิ่งยิม ในวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ นักธุรกิจเจ้าของโรงแรม รีสอร์ท ขานรับลดราคาห้องพัก 50 เปอร์เซ็นต์ ให้แฟนมวยที่มาชมในวันชกด้วย

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่โดม วิทยาลัยเทคนิคมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จัดให้มีงานแถลงข่าวการแข่งขันชกมวยป้องกรแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ( 115 ปอนด์) กำหนด 10 ยก ระหว่าง “ยอดมงคล ซีพีเอฟ กับ ผู้ท้าชิง สามารถเล็ก จีเอ็นจี บ๊อกซิ่งยิมส์ โดยมี นายสมบัติ อำนาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.สระบุรี เขต 2 (ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์)  นายรณรงค์ เทพรักษ์ นายอำเภอมวกเหล็ก (ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน) น.อ.(พ) เมธาสิทธิ์ สุขสว่าง รองนายกเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก (ประธานจัดการแข่งขัน) นายปิยรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ (โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน)) นายประเสริฐ เพ็ชรสิงห์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมวกเหล็ก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าของกิจการร้านอาหารโรงแรมรีสอร์ท นักธุรกิจภาคเอกชน ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน สื่อมวลชนร่วมในพิธี

น.อ.(พ) เมธาสิทธิ์ สุขสว่าง ประธานจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า อ.มวกเหล็ก,เทศบาลตำบลมวกเหล็ก จ.สระบุรี ร่วมกับ บริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด และ ประชาชนชาว อ.มวกเหล็ก กำหนดให้มีการแข่งขัน “ศึกมวกเหล็ก ยอดมวยโลกมหากุศล” ใน วันพุธที่ 7 กันยายน 2565 ณ.เวทีชั่วคราว วิทยาลัยเทคนิคมวกเหล็ก ถ่ายทอดสดทางช่อง True 4U เวลา 18.00-20.00 น. ตู่เอกเป็น การชกป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ( 115 ปอนด์) 10 ยก ระหว่าง เจ้าของตำแหน่ง “ยอดมงคล ซีพีเอฟ กับ ผู้ท้าชิง สามารถเล็ก จีเอ็นจี บิ๊อกซิ่งยิมส์ วัตถุประสงศ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐิกิขของ อ.มวกเหล็ก และจัดหารายได้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) มอบให้สาธารณกุศลใน อ.มวกเหล็ก

โดยมีคู่ประกอบรายการ คู่ที่ 1 การชกชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF รุ่นเฟเธอร์เวท (126 ปอนด์) 10 ยก ระหว่าง อัลพารด์ รถสวยจ่าเจต กับ กิตติพงษ์ เจริญรอย

คู่ที 2 (คู่เอก) ยอดมงคล ซีพีเอฟ กับ สามารถเล็ก จีเอ็นจี บ๊อกซิ่งยิมส์

คู่ที่ 3 อุ่นเครื่อง สากล พิเศษ 6 ยก ( 140 ปอนด์) ระหว่าง เพชรศาตรา ซีพีเอฟ กับ ไวไฟ ช.ห้าพยักคฆ์

คู่ที่ 4 อุ่นเครื่อง สากล พิเศษ 6 ยก ก้องฟ้า ซีพีเอฟ กับ วุฒิเดช ซีเอ็มเอ็มทีจี ไซง่อน

น.อ.(พ) เมธาสิทธิ์ สุขสว่าง ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวเชิญชวนแฟนมวย และนีกท่องเที่ยวทั่วไปเดินทางมาร่วมชมให้กำลังใจการชกป้องกันตำแหน่ง ของ ยอดมงคล ซีพีเอฟ ซึ่งเป็นลูกหลานชาวสระบุรี เป็นศิษย์เก่า วิทยาลัยเทคนิคมวกเหล็ก เป็นยอดมวยฝรมือดี เคยครองแชมป์ในรุ่นต่างๆ มาแล้วถึง 7 เส้น เป็นรองแชมป์โลกสถาบันหลักของโลก WBA  และคาดว่าจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันดังกล่าวอีกครั้งในเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ ในวันแถลงข่าว เจ้าของกิจการโรงแรม ร้านอาหารรีสอร์ท ชื่อดังใน อ.มวกเหล็กและใกล้เคียง เช่น บ้านไร่สมเกียรติโฮมสเตย์, พฤกษาแวลเล่ย,และฯ ประกาศลดราคา ห้องพักให้แฟนมวย และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมชมการแข่งขัน ศึกมวกเหล็ก ยอดมวยไทยมหากุศล ( 7 ก.ย. 65)  50 เปอร์เซ็นต์ แล 30 เปอร์เซ็นต์ หลายแห่ง

อนึ่งก่อนมีพิธีแถลงข่าว ยอดมงคล ซีพีเอฟ ได้นำพวงมาลัย เข้ากราบนางเสนาะ ไทยเย็น มารดา เพื่อความเป็นสิริมงคล (วันแม่) 12 ส.ค.65 ที่จะถึงนี้ด้วย

////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน