สามร้อยยอดวิทยาคมจัดกีฬาสี ขบวนพาเหรด อลังการ จัดเต็ม เป๊ะเวอร์ แข่งขันกีฬา กีฑา ท่ามกลางสายฝน (คลิป) ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ตั้งแต่เวลา  07.00  วันที่  17  สิงหาคม  2565  ที่สนามโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  หมู่ที่ 3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาสีภายใน ดอกคูนเกม ครั้งที่ 46 ประจำปี  2565  มีนายกำพล  เต็งประเสริฐ  ประธานสถานศึกษาโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานในพิธีเปิด  ว่าที่พันตรี กิตติธัช  แสนภูวา ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  กล่าวรายงาน

โดยมีวัตถุประสงค์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ และทักษะการเล่นกีฬา  การออกกำลังกายเพื่อการมีสุขภาพ  และพลานามัยที่แข็งแรง   สมบูรณ์ของเยาวชนของชาติ  ให้เกิดผลดีต่อการพัฒนาการศึกษา ที่ควบคู่กันไปกับการออกกำลังกายเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ สร้างความเป็นระเบียบวินัย ส่งเสริมประชาธิปไตย ร่วมต้านภัยยาเสพติด ด้วยการหันมาออกกำลังกายในการเล่นกีฬาตามนโยบายของรัฐบาล โดยให้นักเรียนร่วมกันคิดกำหนดรูปแบบของกิจกรรม ในการดำเนินงานโดยให้คำนึงถึงหลักการมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ได้แบ่งเป็น  6  สีด้วยกัน  คือ  สีเขียว  สีแดง  สีฟ้า  สีชมพู  สีม่วง และสีแสด  และโดยได้เริ่มการแข่งขันกีฬาบางประเภทมาตั้งแต่วันที่  21  สิงหาคม  และจัดให้มีการแข่งขัน  8  ชนิดกีฬา  คือ  ฟุตบอล  บาสเกตบอล  แบดมินตัน  วอลเล่ย์บอล  เซปักตะกร้อ  เทเบิลเทนนิส (ปิงปอง)  เปตอง  และกีฑา   รวมไปถึงกีฬาพื้นบ้าน  วิ่งกระสอบ  ซึ่งในวันนี้เป็นการแข่งขันกีฑา  และฟุตบอลในรอบชิงชนะเลิศ

โดยบรรยากาศและสีสันในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าขบวนพาเหรดของแต่ละสีเรียกได้ว่าอลังการงานสร้าง  และสวยงามเป็นอย่างมาก ขบวนดรัมเมเยอร์ของแต่ละสี ที่แต่งตัวกันมาแบบอลังการจัดเต็ม ซึ่งแต่ละสีก็จะมีคอนเซปของตัวเอง  เช่นสีม่วงก็จะออกแนวเศรษฐีดูไบแขกกันมาเลยทีเดียว   เมื่อขบวนเดินถึงสนามแข่งขันและเริ่มการแข่งขันได้ไม่นาน  ฝนก็กระหน่ำเทลงมา  แต่ทั้งนักกีฬา  ทั้งเชียร์ลีดเดอร์  และกองเชียร์ก็ไม่หวั่น  ยังคงแข่งขันกันอย่างเต็มที่  มีทั้งลื่น  ทั้งล้ม เรียกเสียงหัวเราะ  และสร้างความสนุกสนานให้ทุกคนที่อยู่ในงานเป็นอย่างมาก

//////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา