ช้างป่าละอูโหด เหยียบหนุ่มใหญ่ลูกจ้างวัย 52 ปี เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ **ทีมข่าวนาจานิวส์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

หลังเกิดเหตุช้างป่าเหยียบนายนครินทร์ หรือฟลุ๊ค ตุ้มทอง เด็กอายุ 17 ปี เสาหลักหาเงินเลี้ยงแม่และพ่อพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 ที่หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นวันที่ 17 เม.ย. 65 เกิดเหตุช้างป่าเข้าทำร้าย นายชูชัย เหลืองผดุง อายุ 57 ปี อาชีพทำไร่ ขณะเดินออกจากบ้านมาเข้าห้องน้ำด้านนอกที่อยู่ติดกับบ้านตัวเอง มีอาการสาหัสและเสียชีวิตหลังนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลหัวหินได้เพียง 2 วัน เหตุเกิดที่หมู่ 2 บ้านฟ้าประทาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ไม่ไกลจากรายแร

ล่าสุดเช้าวันนี้ 23 ส.ค.65 พบศพผู้ถูกช้างป่าทำร้ายที่หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร จำนวน 1 ราย  เป็นชาย อายุ 52 ปี   สภาพศพเป็นที่น่าเวทนาต่อผู้พบเห็น ทราบชื่อนายสุระพล  สุขสุด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อาชีพรับจ้างอาศัยอยู่บ้านนายจ้าง ส่วนญาติอยู่นอกพื้นที่ เบื้องต้น กำนัน เจ้าหน้าที่ อบต. และหน่วยงานในพื้นที่ ดำเนินการนำร่างไปตรวจพิสูจน์ ที่ รพ.หัวหิน และ ติดตามญาติมาดำเนินการต่อไป

นายดิเรก จอมทอง ประธานเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากภัยช้างป่าภาคประชาชน กล่าวว่า ช่วงเวลาเพียง 5 เดือนตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา ที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านถึงแก่ชีวิตแล้วถึง 3 ราย ไม่รวมเหตุความเสียหายต่อทรัพย์สินและพืชไร่อีกจำนวนมาก ข้อมูลผลกระทบจากช้างช้างป่าที่เครือข่ายภาคประชาชนมากกว่า 15 จังหวัด ที่เราเก็บรวบรวมไว้สะท้อนถึงความจำเป็นที่ภาครัฐต้องจัดการอย่างจริงจัง แยกพื้นที่ของคนออกจากพื้นที่ช้างป่าให้ได้ วันที่ 24 สิงหาคม 2565 หรือพรุ่งนี้ ตนได้รับเชิญจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมวาระด่วนพิเศษ ที่ศูนย์โอท็อป อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ คิดว่าจะนำแผนการจัดการของคณะกรรมการแก้ปัญหาช้างป่าแห่งชาติ แจ้งต่อที่ประชุมด้วย

/////////////////////////////////////////////////////