ผู้ใหญ่บ้านนครปฐม กระโดดลงทะเลจมหายที่ชะอำ หลังตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลตกน้ำและสูญหายในทะเล บริเวณหน้าชายหาดชะอำ  จ.เพชรบุรี   จึงประสาน มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน สว่างหัวหิน พร้อมด้วย ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองชะอำ ศร.ชลเพชรบุรี ร่วมนำ เรือตรวจการ เรือยาง จำนวน2ลำ  ค้นหาผู้สูญหาย

ที่เกิดเหตุเป็น ชายหาดบริเวณหน้าวัดเนรัญ   พบเจ้าหน้ากู้ภัย ผู้ประกอบการเรือชายหาดชะอำ เรือประมงพื้นบ้านร่วมกันค้นร่างผู้สูญหาย  ห่างจากฝั่งประมาณ500เมตร  ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ  รถยนต์ เก๋ง สีขาว ป้ายทะเบียน กล-6667-จ.นครปฐม จอดอยู่ และ รองเท้า1คู่ว่างอยู่ที่เกิดเหตุ  สิทธิโชค พันผา อายุ 50ปี อยู่บ้านเลขที่ 13ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม อาชีพ ผญบ.  อ.ดอนตูม  ใช้เวลากว่า5ชั่วโมง แต่ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย

นายบุญเลิศ เพ็งศร อายุ 54ปี ผู้ประกอบการขับเรือกล้วยพา นทท.ผู้สูญหายลงทะเล  เล่าว่า  นักท่องเที่ยวผู้สูญหายนั่งเรือกล้วยไปในทะเลด้านทิศเหนือของชายหาด  จากนั้นเรือได้เลี้ยวนักท่องเที่ยว ได้ตกเรือตามปกติ  ตนจึงช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ และขับเรือออกไปตามปกติ จากนั้นนักท่องเที่ยวถอดชูชีพและลงไปในน้ำ ตนจึงช่วยเหลือขึ้นมา  ก่อนบอกว่าห้ามถอดเสื้อชูชีพเด็ดขาดถ้าถอดจะไม่พาเล่นเรือกล้วย จะพากลับเข้าฝั่ง  นักท่องเที่ยวชายดังกล่าวเข้าใจดี ก่อนตนขับเรือกล้วยออกมา ประมาณนาทีเศษ หันกลับไปก็ไม่พบนักท่องเที่ยวชายผู้สูญหายแล้ว พบเพียง  เสื้อชูชีพวางอยู่บนเรือกล้วย 1 ตัว ก่อนตนจอดเรือและวนตามหาประมาณ 2-3 นาทีแต่ไม่พบร่างนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว

ด้าน นายสุพจน์ ศรีเพียงจันทร์ อายุ 62ปี พี่เขยผู้สูญหาย เล่าว่า  ผู้สูญหายไปตรวจพบมัเร็งตับระยะสุดท้ายมา  เมื่อว่านนี้ผู้สูญหายไปประชุมกับตนมา  ไม่เคยบ่นอะไรให้ฟัง  ก่อนเกิดเหตุได้แจ้งครอบครัวว่าจะไปเที่ยวชะอำ จากนั้นมาทราบข่าวว่าจมน้ำหายไปในทะเลดังแกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาเนื่องจากมืดแล้ว วันพรุ้งนี้จะค้นหาต่อไป

/////////////////

บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน