น้องชายนักการเมืองดังราชบุรีเข้าให้ปากคำตำรวจ แสดงความบริสุทธ์ใจหลังทหารรับใช้แจ้งทำร้าย **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากกรณี  ส.ต.ท.กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย อดีตทหารหญิงคนรับใช้ อย่างทารุณ และค้ามนุษย์  ถูกศาลจังหวัดราชบุรี และตำรวจ คัดค้านการประกันตัว ก่อนนำตัวฝากขัง

วันนี้ 25สิงหาคม2565 ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  นายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายนักการเมืองท้องถิ่น ชื่อดังใน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.วายุภักดิ์ วงศักดิ์ดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ  พ.ต.ท.ชำนาญ บุญ เหมาะ รองผกก.สอบสวน สภ.ชะอำ  เพื่อเข้าให้ปากคำและแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมต่อสู้คดีหลักมีหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา นานกว่า3ชั่วโมง    จากนั้น ทหารหญิงรับใช้ผู้เสียหาย พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ ลำจวน ทนายความ ได้เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ เพื่อทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหาในชั้นโรงพัก ก่อนเดินทางไปที่ศาลจังหวัดเพชรบุรีเพื่อทำเรื่อง การประกันตัวของผู้ต้องหาในชั้นศาล

ด้าน นายพิพัฒน์ ลำจวน ทนายความฝั่งผู้เสียหาย เปิดเผยว่า  วันนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ที่จะให้การอย่างไรก็ได้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำพยานหลักฐานเข้าสืบ  ซึ่งเราเป็นผู้กล่าวหาต้องให้การกับพนักงานสอบสวน  ถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นตามที่บอกไป พนักงานอัยการก็จะทำเป็นคดีขึ้นมา  ซึ่งตนคิดว่าคดีนี้ค่อนข้างชัดเจนทั้งคลิป และบาดแผลตามร่างกายของผู้เสียหาย

ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.วายุภักดิ์ วงศ์ศักดิรินทร  ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชำนาญ บุญเหมาะ รอง ผกก.สอบสวน ร้อยเวรเจ้าของคดี   ชุดสืบสวน  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี  ได้นำตัว นายคมสิทธิ์ จังพานิช ผู้ต้องหา  เข้าไปที่คอนโดชื่อดังกลางเมืองชะอำ  เพื่อชี้จุดเกิดเหตุภายในห้องพัก ชั้นที่ 30  พบคาบเลือดในวันเกิดเหตุ   โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาลงมาคอนโดเดินทางไปส่งศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยมีทนายความส่วนตัว ขณะที่ผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์ ผู้ต้องหา พูดเสียงสั้นๆว่าทางคดีให้ไปติดตามเอาที่ศาล

ด้าน พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ ได้แจ้งข้อหา ผู้ต้องหา  ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม  ก่อนที่จะเรียกประชุมคณะทำงาน ในเรื่องคดีนี้เพิ่มเพื่อการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี   พร้อมขอหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุช่วงบ่ายนี้      จากการตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุ  พฐ.ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดติดอยู่ภายในห้องจริง  โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าใช้ไม้ที่เป็นขาเก้าอี้ภายในห้อง  ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง  ก่อนทิ้งไม้ของกลางไปแล้ว  ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องส่วนตัว  หลังจากวันที่ 10ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาใช้ห้องตามปกติซึ่งอาจมีการเก็บกวาดทำความสะอาดห้องไปแล้ว

//////////////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน