สระบุรี-เด็กชาย 4 ขวบถูกแม่แท้ๆ เมายาบ้าทำร้ายร่างกายนานร่วม 4 ปีร้องสื่อช่วย **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ป้าของเด็กชาย วัย 4 ขวบ( น้องนนท์ ) สุดทนหลานชายถูกแม่แท้ๆ เมายาบ้าอาละวาด-ทำร้ายร่างกาย ใช้ก้อนหินทุบตี ที่แขน ขา และหน้าอก จนเด็กบาดเจ็บ ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด จึงร้องผ่านเพจ เพื่อเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 7 ก.ย.65 จากกรณีที่เพจ “สื่อครยก” โพสต์เรื่องราวเด็กชายผู้เคราะห์ร้าย วัย 4 ขวบ ถูกแม่แท้ๆ เมายาบ้าอาละวาด-ทำร้าย ร่างกายใช้ก้อนหินทุบตี ที่แขน ขา และหน้าอกบาดเจ็บ วอนนำแม่ไปบำบัด เลิกเสพยาเสพติด โดยป้าของเด็กชาย วัย 4 ขวบ สุดทนหลานชายถูกแม่แท้ๆ เมายาบ้าอาละวาด-ทำร้ายร่างกาย ใช้ก้อนหินทุบตี ที่แขน ขา และหน้าอก จนเด็กบาดเจ็บ ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด จึงร้องผ่านเพจ เพื่อเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ที่  หมู่ 11 ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  พบกับ คุณยายสำราญ  อายุ 70 ปี ซึ่งบ้านอยู่รั้วเดียวกันคนละหลัง เล่าว่า แม่ของเด็ก ชื่อว่า นาง น.อายุ 38 ปี  ติดยาเสพติดมานาน 4 ปี และป่วยไบโพล่า มีอารมณ์แปรปรวน ทำร้ายลูกชาย มาตั้งแต่เกิดมาได้กว่า 4 เดือน เพราะระยะหลังอาการหนัก ประกอบกับอาศัยอยู่กับลูกชายแค่สองคน เพราะพ่อของเด็ก ไปทำงานไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน จะมาเยี่ยมลูกบางครั้ง แต่พอคุณยายจะเข้าไปห้ามก็ถือมีดจะเข้ามาทำร้าย นอกจากนี้ นาง น. ยังอาละวาด ทำลายข้าวของพังเสียหายอีกด้วย จึงบอกป้าของเด็ก ที่ทำงานอยู่ จ.มหาสารคาม หาทางช่วยเหลือ จึงไปร้องเพจดังกล่าว

ล่าสุด คุณยายสำราญ พร้อมนายวินัย ประกาศิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่11 ต.บ้านป่า พาหลานชาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แก่งคอย และพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแก่งคอย ก่อนจะนำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. อำเภอแก่งคอย พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อำเภอแก่งคอย  เข้าไปเกลี้ยกล่อมแม่ของเด็ก สุดท้ายยินยอมไปโรงพยาบาลแก่งคอย แต่โดยดี เพื่อทำเข้าสู่กระบวนการรักษาและบำบัด ส่วนเด็กอยู่ในความดูแลของคุณยายต่อไป โดยไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด

ด้านคุณยาย สำราญ ภูงา อายุ 70 ปี เล่าว่า นาง น. (ลูกสาว)ติดยาเสพติด(ยาบ้า)มาแล้ว 4 ปี ชอบทำร้ายร่างกายลูกชายวัย 4 ขวบ ที่มีอาการคุ้มคลั่งหนักประมาณ1ปี ยายก็จะเคยโดนตีมาแล้ว ทำร้ายลูกมาตลอดลูกชายวัย 4 ขวบเคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรีมาแล้ว ละยังใช้ก้อนหินขว้างปาลูกชาย และขว้างปาบ้านของยายที่ปลูกติดกัน ยายอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวลูกสาวยายไปเข้าสู่กระบวนการบำบัด อดีตนาง น. เคยปล่อยเงินกู้ และโดนโกง จนทำให้ลูกสาวเกิดอาการเครียดจึงหันมาเสพยาเสพติด ซึ่งหลานชายของยายถูกทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่เกิดมาได้ 4 เดือน แต่ที่หนักๆก็ ประมาณปีกว่ามาแล้ว เพราะเกิดอาการคุ้มคลั่ง ยายรู้สึกดีใจที่มีหน่วยของอำเภอแก่งคอยเข้ามาช่วยเหลือนำตัวลูกสาวยายไปบำบัด

นายสิรพัทธ์ ชูยก ปลัดอำเภอแก่งคอย หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่าหลังจากได้มีการร้องเรียนว่ามีแม่ทำร้ายลูกโดยใช้สารเสพติดตนพร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจึงได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้เชิญตัวแม่ให้มาเข้ารักษา และมีการยืนยันจากคนในครอบครัวว่าแม่เสพยาเสพติดจริงและยังมีอาการทางจิตไบโพล่า ไม่มีการรักษาอย่างต่อเนื่องวันนี้จึงนำตัวแม่มารักษาเข้าสู่การบำบัดที่โรงพยาบาลแก่งคอย ซึ่งได้รับแจ้งว่าทำร้ายคนในครอบครัวมาตลอด

///////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน