สระบุรี-สระบุรี วิ่งลอยฟ้า 2022 ครั้งที่ 2 วิ่งรับลม ชมพระพุทธฉาย **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 9 ก.ย.65 ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี  นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  นางดวงเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี  นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วน จังหวัดสระบุรี ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด สระบุรี  นายธนาพล จีรเดชภัทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค สระบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมสระบุรี วิ่งลอยฟ้า 2022 (Saraburi Loyfaa Run 2022) ครั้งที่ 2 โดยมีสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมการแถลงข่าว

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ได้กล่าวว่า ทั้งนี้จังหวัดสระบุรี สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสระบุรี และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระบุรี ได้จัดทำโครงการ “วิ่งลอยฟ้าเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาจังหวัดสระบุรี”โดยใช้ชื่อกิจกรรม Saraburi Loyfaa Run 2022  ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565  ณ บริเวณถนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน – นครราชสีมา ตอนที่ 7 – 16 ระหว่าง กม. 37+700 – กม. 41+250

การจัดวิ่งลอยฟ้าในครั้งนี้ มีเป้าหมายให้นักวิ่งและประชาชนทั่วประเทศเข้าร่วมประมาณ 3,000 คน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านการกีฬาจังหวัดสระบุรี นำไปขับเคลื่อนพัฒนาประสิทธิภาพนักกีฬาทุกประเภท ยกระดับคุณภาพการกีฬาจังหวัดสระบุรี รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียงได้หันมาออกกำลังกายใสใจในสุขภาพ โดยเส้นทางวิ่งลอยฟ้านี้ผ่านสถานที่สำคัญของจังหวัดสระบุรีก็คือ “วัดพระพุทธฉาย” ซึ่งประดิษฐาน พระพุทธฉาย(เงาพระพุทธเจ้า) โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้มองเห็นความสวยงามของมณฑปที่ครอบพระพุทธฉาย รวมถึงความสวยงามตลอดเส้นทาง

ด้านนางดวงเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า ในการกิจกรรม “สระบุรี วิ่งลอยฟ้า 2022” (Saraburi Loyfaa Run 2022) เป็น การบูรณาการระหว่างภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้การจัดงานวิ่งลอยฟ้า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง การประชาสัมพันธ์การรับสมัคร การจัดเตรียมสถานที่ ปรับพื้นที่การวิ่ง ไฟฟ้าส่องสว่าง อำนวยความสะดวกในการจราจร ดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยภายในงานจุดปฐมพยาบาลโดยทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ จุดลงทะเบียน จุดฝากของ จุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม รถสุขาเคลื่อนที่ ตลอดจนดูแลรักษาความสะอาด ภายในงาน และหลังเสร็จงานให้อยู่ในสภาพเดิม ซึ่งกิจกรรม “สระบุรี วิ่งลอยฟ้า 2022” (Saraburi Loyfaa Run 2022) นี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็น ส่งเสริมการกีฬา และส่งเสริมการท่องเที่ยวการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

ด้านนายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ในการสนับสนุน ภารกิจการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ส่วนดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด สระบุรี  ได้กล่าวถึง ความร่วมมือและการสนับสนุนของภาคเอกชนและ องค์กร และหน่วยงานต่างๆ ในการจัดงานครั้งนี้

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ฝากขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ “วิ่งรับลม ชมพระพุทธฉาย” ในกิจกรรม “สระบุรี วิ่งลอยฟ้า 2022” (Saraburi Loyfaa Run 2022) ในวันอาทิตย์ที่ 18กันยายน 2565 ที่บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน – นครราชสีมา ตอนที่ 7 – 16 ระหว่าง กม. 37+700 – กม. 41+250

โดยยังคงเปิดรับสมัครอยู่ และผู้สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ณ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระบุรี (อบจ.สระบุรี)  จนกว่าจะเต็มจำนวน 3,000 คน

//////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน