ลพบุรี-กราบหัวใจกู้ภัยฯนำศพเน่าเหม็นจากหินทับบนยอดเขากว่าครึ่งวัน **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

หนุ่มใหญ่กับพวกหาของป่าบนยอดเขาหายตัวลึกลับนานกว่า 5 วัน หมาล่าเหยื่อกลับมาก่อนเอะใจออกตามหาจนท้อ เมื่อเช้าลูกหลานวานกู้ภัยฯช่วยตามไปเจอเป็นศพถูกหินทับดับสยองบนยอดเขาสภาพเน่าเหม็นกู้ภัยฯ แบกลงเขาอย่างทุลักทุเลกว่า 5 ชั่วโมง นำขึ้นรถจักรยานยนต์วิบากลงเรือกว่าครึ่งวัน ผู้ใหญ่บ้านออกมาเตือนเขาลูกนี้มีอาถรรพ์

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2565 นายทวีคูณ ทำนา อายุ 28 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิษณุ อุงจิตต์ตระกูล พนักงานสอบสวน สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ว่านายเล็กทำนา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 4 ต.เขาแหลม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ว่าเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย. 65 พ่อได้เดินทางจากบ้านไปหาของป่าที่เขาหัวช้าง กับนายวันชัย อายุ 59 ปี ซึ่งนายวันชัยได้เดินทางกลับมาก่อนในเย็นของวันนั้น หลังจากผ่านไปอีกวันพ่อก็ยังไม่กลับบ้าน ตนเอง เพื่อนบ้าน ได้ออกตามหาก็ไม่เจอพ่อเกรงว่าพ่อจะหลงป่า เพราะเคยหลงมาก่อนหน้าแล้ว จนสายหมาล่าเหยื่อที่ตามพ่อไปได้กลับมาที่บ้าน ตนเองจึงได้ปรึกษากับนายวันชัยให้ช่วยกันระดมค้นหาพ่อ แต่ก็สิ้นหวังไม่พบร่องรอยพ่อเลย

เวลา 06.30 น. วันที่ 22 ก.ย. 65 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี ให้ช่วยออกตามหา ซึ่งคิดว่าน่าจะมีประสบการณ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ  ได้นำรถจักรยานยนต์แบบวิบากแยกย้ายกันลัดเลาะตามสันเขา บีบแตร ตะโกนเรียกหาเพื่อให้ผู้ที่หลงป่าได้ยินเสียง แต่ก็สิ้นหวัง จึงได้เดินเท้าลัดเลาะตามซอกหินขึ้นยอดเขา จนเวลาประมาณ 08.00 น.ก็ได้กลิ่นเหม็นโชยมาจึงได้กระจายกำลังออกตามกลิ่นจนมาพบว่านายเล็กนอนหงายเสียชีวิตสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีน้ำตาล มีแมลงวันและแมลงต่างๆ ตอมอยู่จำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบว่ามีก้อนหินขนาดเล็กใหญ่ได้พังทลายลงมาจำนวนมาก  ลำตัวใบหน้ามีร่องรอยการถูกกระแทกจากของแข็งมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ต้นไม้ล้มราบกับพื้นจากการกระแทกและการพังของหินเช่นกัน

นายอมร จิตพรหมมา หน.หน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์ ได้ทำการบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนลำเลียงศพลงจากยอดเขาด้วยการแบก ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เสียเวลากับการสร้างเส้นทางเดินมาตลอดทาง ซึ่งกว่าจะถึงพื้นราบก็หลายชั่วโมง จากนั้นกู้ภัยฯ ได้ใช้รถจักรยายนต์ลำเลียงศพลัดเลาะมาจนถึงอ่างเก็บน้ำซับตะเคียน นำศพมาลงเรือเพื่อเตรียมนำเข้าฝั่งเพื่อรอนำส่ง รพ.ชัยบาดาลเพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ

ด้านนายวันชัย เพื่อนรุ่นพี่ผู้ตายได้เล่าว่าตนเองไม่เก่งเช่นนายเล็ก ซึ่งมักจะเข้าไปหาของป่าเป็นประจำ โดยนายเล็กจะนำหมาล่าเหยื่อ 3-4 ตัวตามไปด้วยทุกครั้งแต่ครั้งนี้หมากลับมาก่อนจนเอะใจ คิดว่าหลงป่า เพราะเคยหลงมาแล้ว 2-3 วันแต่ก็กลับบ้านได้ ครั้งนี้ก็คิดว่าเดี๋ยวคงหาทางออกเองได้ ไม่คิดว่าจะมาตายด้วยหินทับ ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากงัดหินเพื่อหาเต่าที่หลบซ่อนตามซอกหิน โดยไม่ทันระวังว่าหินชั้นบนถูกน้ำฝนกัดเซาะพร้อมจะพังทลายลงมาได้ทุกเวลา จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เช่นเดียวกันกับ ผู้ใหญ่ประยูร จันทร์ชื่น อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านเขาแหลม ที่ได้เกณฑ์ชาวบ้านออกตามหาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.เรื่อยมาแต่ก็จนปัญญา ซึ่งเมื่อเช้าได้บอกลูกหลานของผู้ตายให้จุดธูปบอกกล่าว ขอขมากับเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาให้เปิดทางออกให้กับนายเล็ก ซึ่งไม่คิดว่าจะมาเจอในสภาพเป็นศพเช่นกัน ซึ่งทางผู้ใหญ่ได้กล่าวเตือนประชาชนในพื้นที หากที่จะต้องขึ้นเขาหาของป่าก็ขอให้ไปด้วยกันหลายๆคน เครื่องมือสื่อสารต้องเตรียมพร้อม หากหลงป่าให้จุดไฟเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งผู้ใหญ่ยังกล่าวอีกว่าเขาลูกนี้มีคนหลงป่าอย่างไม่น่าเชื่อมาแล้วหลายราย รวมถึงมีผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุต่างๆ ก็มาก บางรายกลับมาแบบเพ้อ ระเมอ คล้ายกับคนเสียสติ จนต้องให้พระสงฆ์รดน้ำมนต์ซึ่งคาดว่าน่าจะมีสิ่งลึกลับความอาถรรพ์บนเขาหัวช้างลูกนี้

//////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน