ลพบุรี-ชาวต่างชาติขับกระบะฝ่าสายฝนเหินน้ำข้ามเลนชนจักรยานยนต์กระเด็นดับคาที่**กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 18.25 น. วันที่ 22 ก.ย. 2565 ร.ต.อ.เศรษฐา สาระนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างที่เส้นทาง 205 ถนนสุระนารายณ์ สายบ้านหมี่-โคกสำโรง หมู่ที่ 5 หน้าวัดวังเหนือ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้ประสานแพทย์ รพ.บ้านหมี่ และมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่แลน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ที่ในทุ่งนาข้างเสาไฟฟ้า พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-840 จันทบุรี พลิกตะแคงซ้ายมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวต่างชาติจำนวน 1 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้า ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตกข้างทาง ในสภาพพังยับเยินทั้งคัน กลางนาพบศพนายโสภณ แหยมพุ่ม อายุ 57 ปี นอนหงายเสียชีวิตมีบาดแผลฉกรรจ์ตามลำตัว เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นจากน้ำนำส่ง รพ.เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบสวนทราบว่ารถยนต์กระบะนิสสัน ที่มีชายชาวต่างชาติ (ผิวดำ) ไม่ทราบชื่ออายุ และที่อยู่ ขับฝ่าสายฝนมาจาก เส้นทาง อ.โคกสำโรง ด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถนนเป็นหลุมบ่อมีน้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นช่วงที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับสวนเส้นทางมาพอดี รถยนต์กระบะได้เหินน้ำเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอย่างจัง ทั้งคนทั้งรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง เสียชีวิตตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับชายชาวต่างชาติในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

//////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน