กู้ภัยเร่งตัดถ่างช่วยเหลือ 2พ่อลูก ขับกระบะชนเสาไฟฟ้าติดภายในรถ **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 21.00น.วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.ปกรณ์เกียรติ  ชินเทพ  รอง สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้ง ว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าแรงสูงตกลงไปในคูน้ำข้างทาง   มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กและผู้ใหญ่ 2ราย ติดอยู่ในซากรถ  บริเวณจุดกลับรถ ชะอำฟิชชิ่งปาร์ค ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.ดอนขุนห้วย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานกู้ภันสว่างสรรเพชรนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ หน้าร้านหมีบอยบริการปะยางรถยนต์  พบรถยนต์กระบะตอนเดี่ยว  สีเลือดหมู ป้ายทะเบียน ยบ-437 จ.เพชรบุรี  ในสภาพด้านหน้ารถชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางพังเสียหาย  ภายในรถพบผู้บาดเจ็บเป็น 2พ่อลุก กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือตัดเศษซากรถ ใช้เวลาประมาณ 20นาที ก่อนนำตัว เด็กชายณัฐพงษ์ พ้นภัย อายุประมาณ5-6ขวบออกมาได้ในสภาพ ขาซ้ายหัก ศรีษะแตกมีเลือดไหลออกมา   จากนั้นกู้ภัยได้นำตัว นายสมบัติ พ้นภัย อายุ 41ปี (พ่อ) อาชีพลูกจ้างร้านมงคลพันธ์ไม้ออกมาได้ในอาการสาหัส  ก่อนเร่งนำตัว 2พ่อ ลูก ส่ง รพ.ทางยาง

ด้านเจ้าของร้านหมีบอยบริการปะยางรถยนต์  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งปะยางให้ลูกค้าอยู่ภายในร้าน จากนั้นได้ยินเสียงรถกระบะคันดังกล่าวเบรก เปิดไฟขอทาง ดับไฟหน้าวิ่งมาอยากรวดเร็ว ก่อนเสียหลักพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงเข้าอย่างจัง  ตนจึงรีบวิ่งมาดูพบว่า2พ่อลุกติดอยู่ภายในซากรถช่วยเหลือออกมาไม่ได้ จึงแจ้ง 191 ให้มาช่วยเหลือดัง   เบื้องต้นคาดว่า คนขับ น่าจะหักหลบรถ ตรงจุดยูเทิร์น ก่อนเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกร่องน้ำข้างทางบาดเจ็บ

/////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน