ลพบุรี-เด็กชายวัย 14 ปี ตกบันได 40 ขั้นบาดเจ็บหามส่งโรงพยาบาลทุลักทุเล(คลิป) **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 10 ต.ค. 2565 สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ศูนย์ราชพฤกษ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนตกบันได ได้รับบาดเจ็บ นอนรอขอความช่วยเหลือที่วัดธรรมวงษ์ (วัดเขาถ้ำ) หมู่ที่ 7 ต.นิยมชัย จึงได้รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบันไดวัดสูงชัน มีขั้นบันได้ทั้งสิ้น 445 ขั้น พลเมืองดีได้พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินขึ้นไประหว่างบันไดขั้นที่ 200 ซึ่งมี ด.ช.สุริยา นกกาสัก อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 /4 หมู่ที่ 10 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ด้วยความเจ็บปวด ในสภาพมีบาดแผลที่ใบหน้า แขน ขา และมีเลือดไหลออกจากจมูก อาการซึม เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวลงจากบันไดอย่างทุลักทุเล ส่ง รพ.สระโบสถ์

จากการสอบถามพลเมืองดี และเพื่อนๆ ของ ด.ช. สุริยา เล่าว่าพวกตนประมาณ 6-7 คน ได้เดินทางขึ้นเขาถ้ำเพื่อไปไหว้พระ ทำบุญหลวงพ่อสำเร็จ ในวันออกพรรษา หลังจากทำบุญเสร็จในระหว่างเดินลงบันได ด.ช.สุริยา ได้แสดงสมรรถนะกำลัง วิ่งลงจากบันไดขั้นที่ประมาณ 300-350  แต่เกิดพลาดท่าเสียหลักจากความลื่นชัน และมีตะไคร่เขียวเกาะตามขั้นบันได ได้กลิ้งตกลงมา ลักษณะหน้าคะมำ หัวทิ่มแบบไม่เป็นท่ากว่า  40 ขั้น จนถึงลานพักขั้นที่ประมาณ 200 แน่นิ่งเพื่อนๆ และประชาชนที่ไปทำบุญต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์จึงได้แจ้งตำรวจให้ส่งกู้ภัยฯ มาช่วยดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดูอาการของแพทย์

////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน