ลพบุรี-เร่งระดมเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงกู้พื้นที่น้ำท่วมขังที่เริ่มเน่าเหม็น (คลิป)**กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจัดเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงและเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำกู้พื้นที่น้ำท่วมลพบุรี   โดยได้รับการสนับสนุนกำลังจากองค์กรปกครองท้องถิ่น จากน้ำที่ท่วมขังเริ่มเน่าเหม็นเป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้ประสบภัย

วันที่ 17 ต.ค. 2565 พันตำรวจเอกธนศักดิ์ ปานแย้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 จังหวัดชัยนาท ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงจำนวน 3 เครื่อง ณ หน้าสถานีสูบน้ำปากคลองสะพานขาว ตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พร้อมกับได้ติดตั้งท่อสูบน้ำขนาด 12 นิ้วจำนวน 9 ท่อสูบน้ำที่ท่วมขังนาข้าวที่เสียหายไปทั้งหมด มวลน้ำเน่าเสียได้ไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน ส่งกลิ่นเน่าเหม็น เจ้าหน้าที่ได้ทำการสูบน้ำลงสู่คลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก ที่ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วในช่วงนี้

โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่จุดดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้น้ำที่ท่วมขังในอีก 5 ตำบลลดลงด้วย ซึ่งบรรยากาศทั่วไปของอำเภอบ้านหมี่ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมในตอนนี้ 6 ตำบลระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่แนวตำบลที่อยู่แนวคลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก ที่การเดินทางเข้าในหมู่บ้านและตำบลยังคงต้องใช้เรือ จากที่ได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงมาเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ก็จะทำให้ระดับน้ำลดเร็วขึ้น    นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทราบขาวยังจัดอาหารปรุงสุกไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำท่วม และผู้ที่สัญจรผ่านในถนนสายบ้านสระตาแวว-เนินยาว เส้นทางผ่าน อ.บ้านหมี่ อ.เมือง และ อ.โคกสำโรง สามารถรับอาหารปรุงสุกได้ และประชาชนที่ใช้ยวดยานพาหนะผ่านพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองทราบขาว ที่ป้ายทะเบียนหลุดหาย มารับ และมาตรวจเชคได้

//////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน