ลพบุรี-ทหารเร่งซ่อมแซมปรับปรุงคันกั้นน้ำลดความเดือดร้อนประชาชน (คลิป)**กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

กองพันทหารสื่อสารที่ 35 จัดกำลังพล 20 นาย เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่ชำรุดเสียหาย รอยต่อ ลพบุรี สิงห์บุรี บริเวณ คลอง ชัยนาท – อยุธยา

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดกำลังพลจิตอาสา พระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ จาก กองพันทหารสื่อสารที่ 35 (ส.พัน.35 นสศ.) ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหารราช จ.ลพบุรี จำนวน 20 นาย ให้การสนับสนุน งานด้านบรรเทาสาธารณภัยให้กับ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ในการซ่อมแซมปรับปรุงคันกั้นน้ำ ที่ชำรุดเสียหายจากแรงดันน้ำ บริเวณคลองชลประทาน ชัยนาท – อยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อระหว่าง หมู่ที่ 4 ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี กับ พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยคันกั้นน้ำดังกล่าว ได้ถูกแรงดันน้ำกัดเซาะเกิดความเสียหาย เป็นระยะทางประมาณ 20 -30 เมตร

ทั้งนี้ กำลังพลจิตอาสาของหน่วย และ ประชาชนในพื้นที่่ได้ดำเนินการลำเลียงกระสอบทราย ทำการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อป้องกันความเสียหายจากอุทกภัยที่จะเกิดกับพื้นที่ ดังกล่าว  ไปจนเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ ประชาชนในพื้นที่รู้สึกดีใจ และขอบคุณทหารที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ได้มอบอาหารและน้ำดื่มเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณทหารที่ไม่ทอดทิ้งประชาชยามทุกข์ยาก

//////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน