สระบุรี-กระบะตู้ทึบสูงหลับในฝ่าไฟแดง พุ่งชนเข้าร้านดอกไม้ กระจายเกลื่อนพังยับเป็นซาก เจ็บ 3 ราย **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

กระบะตู้ทึบส่งสินค้า หลับในผ่าไฟแดง  พุ่งชน ร้านดอกไม้ในตลาดสดข้างถนนดังสนั่น  รถด้านหน้าพังยับ-เศษซากดอกไม้ พวงหรีดเกลื่อนร้าน พบผู้บาดเจ็บ 2 คนขณะที่กำลังเตรียมดอกไม้ขายอยู่หน้าร้านเพื่อไปประกอบงานพิธี 23 ตุลาคม วันปิยะมหาราชที่จะถึง

วันที่ 21 ต.ค.65 เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.30 น.  เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูสระบุรี  ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุ รถกระบะวิ่งผ่าสี่แยกไฟแดงถนนสุดบรรทัด จากนั้นวิ่งเข้าชนร้านดอกไม้จุฑามาศดอกไม้สด จึงได้ประสานร้อยตำรวจเอกสุทัศน์ สุขเลิศ  ร้อยเวรสภ. แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  ในที่เกิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านอาคารไม้ 2 ชั้น บริเวณตลาดสดเทศบาลแก่งคอย บ้านเลขที่ 321/ 1 ถนนสุดบรรทัด ต.แก่งคอย  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นร้านขายดอกไม้ พวงหรีด พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าหลังคาสูงทึบ สีขาว หมายเลขทะเบียน บท 652 สระแก้ว  ชนเข้าไปในร้านจุฑามาศดอกไม้สดบริเวณหน้าร้าน รถกระบะชนเข้าไปเกือบถึงในตัวบ้านข้าวของและดอกไม้  ตกกระจายเกลื่อน  ได้รับความเสียหายอย่างมาก เสาไฟฟ้าถูกชนเอียงเกือบล้มในที่เกิดเหตุ พบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย รายที่ 1 เป็นเจ้าของร้านทราบชื่อ นางขวัญจิต ทัดสีพรม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และลูกจ้างผู้หญิง อีก 2 คน( ไม่ทราบชื่อ)ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแก่งคอยอาการไม่สาหัส  นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านยังพบรถเก่งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กพ 3377 ลพบุรี สภาพโดนชนเข้าบริเวณด้านท้ายรถด้านซ้าย เสียหาย ซึ่งจอดอยู่หน้าร้านดอกไม้ ซึ่งขณะจอดอยู่เจ้าของไม่ได้อยู่ในรถ เดินไปซื้อของในตลาดจึงรอดจากการโดนชนในครั้งนี้

จากการสอบถามนายพิชัย  พิมเสน คนขับรถกระบะ อายุ 31 ปี เป็นชาวฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตนเองขับรถกระบะทึบทรงสูง ไปรับสินค้าจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปส่งที่อำเภอวังม่วงใน จ.สระบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการคล้ายวูบ ( หลับใน ) คาดว่าขับผ่าไฟแดงมาด้วย ซึ่งต่อจากนั้นก็วิ่งพุ่งชนรถเก่งคันที่จอดอยู่หน้าร้านดอกไม้อย่างแรง  และเลยวิ่งเข้าไปชนร้านดอกไม้ ทำให้มีคนเจ็บอยู่ 3 คน ตนเองยอมรับว่า หลับใน และไม่หนีไปไหน รอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

ด้านนายสมบัติ ทัดสีพรม เจ้าของร้านและเป็นสามีของนางขวัญจิตร(ผู้ได้รับบาดเจ็บ)กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็รู้ว่า รถกระบะเข้ามาชนที่ร้าน ขณะนั้นเปิดร้านอยู่ โดยมีภรรยา และลูกจ้างกำลังทำการจัดเตรียมดอกไม้เพื่อไปใช้ในงานวันปิยะที่จะถึงโดยมีหน่วยงานมาสั่ง ตนเองรู้แค่นี้ ส่วนเรื่องคดีให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ทางด้าน ร้อยตำรวจเอกสุทัศน์ สุขเลิศ  ร้อยเวรสภ. แก่งคอย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และได้นำตัว นายนายพิชัย  พิมเสน คนขับรถกระบะ มาทำการตรวจแอลกอฮอล์  และตรวจสารเสพติด  และสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

//////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน