บุรีรัมย์ หนุ่มหลอนทุบรถชาวบ้านงัดต่อสายตรง อ้างทำไรก็ได้ไม่ผิด** ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง รายงาน

แชร์ข่าวนี้

บุรีรัมย์ หนุ่มหลอนทุบรถชาวบ้านงัดต่อสายตรง อ้างทำไรก็ได้ไม่ผิด

หนุ่มวัย 42 ปี ชาวกาสินธุ์ ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านเกิดบุรีรัมย์ พุ่งเข้าไปทุบรถ ทุบกระจกรถ แล้วเปิดฝากระโปรง รื้อสายไฟคล้ายจะต่อสายตรง คนเห็นเหตุการณ์แจ้งผู้ใหญ่มาระงับเหตุ ควบคุมตัวในลักษณะอาการเบลอไม่รู้เรื่องยังไม่ทราบว่าเมาอะไร ตำรวจไม่ตราจหาสารเสพติด ระบุ”เขาจะเจรจากัน”ขณะเจ้าของรถจะเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 21 ต.ค.65 พ.ต.ท ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายมีอาการเมา เข้าไปทุบรถของชาวบ้านที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย จึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายชัย ( นามสมมุติ )อายุ 42 ปี อยู่เลขที่ 34 หมู่ 12 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ อยู่ในอาการเบลอ พูดจาพอรู้เรื่อง ใกล้กันพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 2ฒฒ-8781 กรุงเทพฯ

สภาพประตูขวามีร่องรอยการถูกทุบ กระจกข้างฝั่งคนขับแตก ภายในเก๋งของรถ มีร่องรอยการงัดแงะ รื้อสายไฟออกมา จนท.จึงควบคุมตัวเอาไว้ สอบถามเบื้องต้นนายประภาส บอกว่า “ที่ดินนี้เป็นที่ดินของผมจะทำอะไรก็ได้”ก่อนจะนำไปสอบสวนต่อที่ สภ.ประโคนชัย

จากการสอบถามนางสาวจุรี วงศ์ประสิทธ์ อายุ 50 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วลงมือใช้ไม้ทุบรถแบบบ้าคลั่ง จากนั้นได้ใช้ไม้ทุบกระจกข้างฝั่งคนขับ แล้วเข้าไปเปิดฝากระโปรงรถ ก่อนจะทำการรื้ออะไรบางอย่างภายในตัวรถ คล้ายกับจะต่อไฟตรงเพื่อขับรถออกไป

ต่อมาได้มีนายวุฒิพงษ์ กระมล อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 444 หมู 4 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย เจ้าของรถ มาถึงบอกว่า ตนขับรถเข้าบ้านไม่ได้ เพราะน้ำท่วมจึงเอามาจอดไว้บริเวณนี้ ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร

หลังได้รับแจ้งจึงรีบออกมาดู พบว่ารถเสียหายหลายรายการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนจะไม่ยอมเด็ดขาด ผู้ก่อเหตุจะต้องมารับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนจะเมายาหรือไม่ตนไม่สนใจ เพราะถือว่าทำเกินไป

สำหรับนายชัย ( นามสมมุติ )เป็นคนพื้นเพอยู่ที่ อ.ประโคนชัย หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ย้ายตามพ่อซึ่งเป็นตำรวจไปอยู่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะขับรถจากจังหวัดกาฬสินธุ์ กลับมาเยี่ยมบ้านเกิด ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ไม่ทำการตรวจหาสารเสพติด ระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะมาเจรจากันเอง

** ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง รายงาน