สามร้อยยอดจัดกิจกรรม แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ“แผ่นดินไทยไร้สโตรค” (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 06.30  น. วันที่ 29 ตุลาคม 2565  ที่บริเวณสนามพาร์ครัน  หาดสามร้อยยอด  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ได้จัดกิจกรรมโครงการแสงนำใจ  ไทยทั้งชาติ  เดิน วิ่ง  ปั่น  ป้องกันอัมพาต  ครั้งที่ 8  เฉลิมพระเกียรติ

โดยนายฉัตรชัย  ชาโรจน์   หัวหน้าสนามพาร์ครัน หาดสามร้อยยอด  พร้อมด้วยทีมอาสาสมัคร  นำผู้เข้าร่วมกิจกรรม  เดิน  และวิ่ง  เฉลิมพระเกียรติ  พร้อมรณรงค์ และเชิญชวนคนไทยหันมาออกกำลัง เพื่อสุขภาพที่ดี  และป้องกันอัมพาต  ปราศจากโรค  โดยมีนายนิพนธ์  แซ่ลี้   ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถาน สามร้อยยอด  มาให้ความรู้เรื่องของความเสี่ยง  อาการ  การรักษา  และการป้องกัน  กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี   ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างในการรักษาสุขภาพ  และการออกกำลังกายแก่ประชาชนชาวไทย  เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของ การป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง  ส่งเสริมให้มีกิจกรรมในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะมีผลลดค่าใช้จ่ายการรักษาและลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรัง โดยให้ประชาชนทั่วไปทุกเพศ ทุกวัย ทุกหมู่เหล่า มีโอกาสออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เช่น การเดิน วิ่งหรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค

โดยวันนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า  40  คน  ภายในกิจกรรมในครั้งนี้มีการจัดแสดงป้ายให้ความรู้เรื่องสโตรค   มีวิทยากรมาให้ความรู้เรื่องสโตรค  และหลังจากทุกคนวิ่งเข้าเส้นชัยแล้วหัวหน้าสนามได้มอบเหรียญ และของที่ระลึกให้กับทุกคน  นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันฉลองการเปิดสนามพาร์ครัน ครบ  100  สัปดาห์  พร้อมกับสนามอื่นๆ  ทั่วประเทศด้วย

//////////////////////////////////////////////