สระบุรี-ชายผูกคอตายปริศนากับเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายหลักด้วยท่ายืนมือล้วงกระเป๋ากางเกง **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 31 ต.ค.65 เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.สุทิน  ศรีอ่อน รองสว. สอบสวน สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตกับเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณริมถนนสุวรรณศร ฝั่งขาไป จ.นครนายก  หมู่ที่10 ต.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลวิหารแดงพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดอำเภอวิหารแดง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายใส่เสื้อเชิ้ต สีเทา สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ใช้สายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมากับเสาไฟฟ้าแรงสูงผูกคอเสียชีวิต ลักษณะลิ้นจุกปาก  มือทั้ง 2 ข้างล้วงไปที่กระเป๋ากางเกงทั้ง2 ข้าง เสียชีวิตมาไปต่ำกว่า 4 ชั่วโมง จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวไม่มีใครรู้จัก และไม่เคยเห็นหน้าผู้ตายมาก่อน ต่อมาได้ตรวจสอบศพผู้ตายพบบัตรประชาชน และธนบัตร จำนวน9 พันบาท ยาแก้ปวด1แผง อยู่ในกระเป๋ากางเกง โดยบัตรประชาชนที่พบระบุชื่อ นายกิตติพันธ์ สวัสดิ์พิภพ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่10 หมู่ที่19 ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเต็นท์รถยนต์มือสอง ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุพบเมื่อเวลาประมาณตี 3 ที่ผ่านมาเห็นผู้ตายเดินข้ามถนนอีกฝั่งมา และมาก่อเหตุผูกคอที่เสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานทางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบสวนถึงสาเหตุในการก่อเหตุต่อไป

สอบถามอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดอำเภอวิหารแดง เล่าว่าได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ จากประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาว่าพบศพมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณริมถนนสุวรรณศร ฝั่งไป อ.บ้านนา จ.นครนายก หมู่ที่10 ต.วิหารแดง จึงได้เข้าตรวจสอบและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิหารแดง ทราบ พบผู้เสียชีวิตเป็นใช้สายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้าผูกคอ เสียชีวิต และร้อยเวรสอบสวนได้ให้อาสาสมัครนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช โรงพยาบาล มศว. อ.องครักษ์ จ.นครนายก

//////////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน