สระบุรี-ศรัทธาบารมี หลวงพ่อรวย ลูกศิษย์วัดเชิงเขา ชาวจีนบริจาคทรัพย์ร่วมก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ ปาสาทิโก และร่วมมอบสิ่งของอุปโภค บริโภคช่วยเหลือครอบครัวกลุ่มเปราะบาง (คลิป) **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ศิษยานุศิษย์ พระปลัดนิวัฒน์ อกิญฺจโน เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา ทั้งชาวไทย และชาวจีน เลื่อมใสศรัทธาบารมีพระมงคลสิทธาจารย์ (หลวงพ่อรวย) ร่วมกันทำบุญ และมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือครอบครัวกลุ่มเปราะบาง 6 ชุมชนในเขตอำเภอเมือง และชุมชนเชิงเขา 1 เชิงเขา 2  จำนวน 250 ชุด

วันที่  4 พ.ย.65 ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ วัดเชิงเขา ถ.เทศบาล1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พระปลัดนิวัฒน์ อกิญฺจโน เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา พร้อมด้วย MR.Wujunhong (ไฟท์) ชาวเมืองกุ้ยหลิน มณฑลกวางสี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ รวมถึงพุทธศาสนิกชนลูกศิษย์ลูกหาเจ้าอาวาสวัดเชิงเขา ร่วมกันประกอบพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลรับมอบปัจจัยจากลูกศิษย์ (ชาวจีน) ร่วมก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ “ปาสาทิโก” และจัดมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับกลุ่มเปราะบางในเขต อำเภอเมือง และชุมชนเชิงเขา 1 เชิงเขา 2 และใกล้เคียง รวมจำนวน 250 ชุด โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูศรีวรกิจจารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร พระมหาสมหมาย ธม.เสวี รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี รองเจ้าอาวาสวัดศรีบุรีรตนาราม (วัดเพรียว) คณะสงฆ์เจ้าอาวาสวัดในพื้นที่เขต อ.เมืองสระบุรี ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต (นายกคล้าย) ว่าที่ร้อยตรีเสฏฐวุฒิ นาคทัง  ปลัด อบต.โคกสว่าง คุณสิริรัตน์ แสงพยัพ ผู้บริหาร บริษัทสยามไพร ดอกบัว 9 ดอก จำกัด และฯลฯร่วมในพิธี

พระปลัดนิวัฒน์ อกิญฺจโน เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา เปิดเผยถึงกิจกรรมในวันนี้ ( 4 พ.ย.2565)  คณะลูกศิษย์ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก โยมไฟท์ เป็นชาวจีน ได้มาร่วมทำบุญด้วยการมอบปัจจัยในการร่วมก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ ปาสาทิโก เป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท และยังได้ร่วมกับวัดเชิงเขาในการจัดทำ “ถุงยังชีพ” เพื่อจะได้ให้ญาติโยม มีผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ในชุมชนเชิงเขา และใกล้เคียงรวมทั้งหมด 6 ชุมชน  และมอบถวายแก่คณะสงฆ์รวมจำนวน 250 ชุดซึ่งก็ได้มอบให้ญาติโยมที่ได้มารับในส่วนชองถุงยังชีพ ก็เป็นบารมีของ พระเดชพระคุณ พระมงคลสิทธาจารย์ (หลวงพ่อรวยปาสาทิโก) ที่คณะศิษย์ได้รวบรวม ร่วมมือกันเพื่อจะทำประโยชน์ให้กับชุมชน และประชาชนทั่วไป ในท้ายที่สุดนี้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายจงดลบันดาลให้สาธุชนทั้งหลาย จงมีแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งหนึ่งประการใดขอให้สำเร็จสมดังมุ่งหวังจงทุกสิ่งทุกประการเทอญ

ด้าน MR wujunhong (ไฟท์) กล่าวด้วยว่า ตนเดินทางเข้าประกอบอาชีพค้า-ขาย ในเมืองไทย มีความเลื่อมใสศรัทธา ใน หลวงพ่อรวย จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์ พระอาจารย์พระปลัดนิวัฒน์ อกิญฺจโน เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา สระบุรี และได้มาทำบุญที่นี่เป็นประจำ ซึ่งในวันนี้ ( 4 พ.ย.2565) เป็นอีกวันหนึ่งที่นำเงินมาบริจาค ร่วมก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ ปาสาทิโก และยังได้ร่วมกับทางวัดเชิงเขา จัดถุงยังชีพให้กับ ชาวบ้านผู้ยากไร้ในชุมชน อีกจำนวนหนึ่งด้วย

////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน