ประจวบคีรีขันธ์  ชาวทับสะแก ร่วมพิธีเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ตามวัดต่างๆ อย่างคึกคัก** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประจวบคีรีขันธ์  ชาวทับสะแก ร่วมพิธีเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ตามวัดต่างๆ อย่างคึกคัก

วันที่ 6 ต.ค. 65 ที่วัดทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชัยชาญ มูลมาก ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก ร่วมเป็นประธานเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 โดยมี นางอวยพร คีรีวิเชียร ประธานวัฒนธรรมอำเภอทับสะแก นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก นายวิบูลย์ เทียนทอง นายกอบต.ทับสะแก นายวสุ โชคกิจการ สจ.เขตอำเภอทับสะแก น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก พร้อมชาวทับสะแก ร่วมลอยกระทง

ที่วัดนาล้อม หมู่ที่ 3 ตำบลเขาล้าน อำเภอทับสะแก นายสะอาด อนุกูลประชา นายกอบต.เขาล้าน นายวสุ โชคกิจการ สจ.เขตอำเภอทับสะแก น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก ร่วมพิธีเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ของวัดนาล้อม โดยมีการแสดงของ แม่บ้านคนไทย และ ชาวเมียนมาร์ที่มารับจ้างอยู่ในประเทศไทย

สำหรับประเพณีลอยกระทงในพื้นที่อำเภอทับสะแก ก็มีวัดต่างๆ ในพื้นที่จัดงานลอยกระทงกันน้อย เนื่องจากอาจจะเป็นเพราะบางที่ยังไม่ค่อยกล้าจัดงานเนื่องจากสถานการณ์ โควิด- 19 เพิ่งคลี่คลาย โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่จัดงาน วัดนาล้อม ต่างทยอยออกมาช่วยกันในการทำกระทง ที่ทำจากวัสดุต้นกล้วย เพื่อจำหน่ายให้กับ นักท่องเที่ยวที่จะออกมาลอยกระทงกันในปีนี้ คาดว่าน่าจะครึกคัก หลังจากสถานการณ์โควิด – 19 ผ่อนคลาย

** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน