เพลิงไหม้อาคารที่พักสวัสดิ์การสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีวอดทั้งหลังเสียหายกว่า 3ล้านบาท **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565  ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม  รอง สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารที่พักสวัสดิ์การ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี   เลขที่ 3100/7 ถนนร่วมจิต ริมชายหาดชะอำใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 5คัน  ชุดสืบสวน  สภ.ชะอำเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้2ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารบริเวณห้องพักชั้น2อย่างรุนแรง   เนื่องจากห้องพักทั้งหมดเป็นอาคารเก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อประมาณพ.ศ.2500  ใช้รับรองเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาล ทำให้เพลิงลุกไหม้รุนแรงอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง จำนวน 5คัน  เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม  ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ   หลังจากเพลิงสงบตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ พบห้องพักจำนวน5ห้องชั้น2  และด้านล่างเป็นห้องโถงใหญ่1ห้อง  ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด   จากการสอบถาม นายธานี ม่วงใหม่ อายุประมาณ 50ปี ผู้ดูแล เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่ใกล้กับอาคาร จากนั้นจึงเข้าไปดูในอาคารพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องพักชั้น 2อย่างรุนแรง จึงขี่รถ จยย.ไปตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยดับเพลิงแต่ก็ไม่ทันวอดทั้งหลัง

เบื้องต้นมูลค่าค่าเสียหายกว่า3ล้านบาท ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากอาคารก่อสร้างมานานแล้ว และไม่มีผู้อาศัยอยู่

/////////////////////