ขอเชิญร่วมสมัครวิ่งบึงบัวสามร้อยยอดรัน ครั้งที่ 3 ร่วมสร้างกุศลรายได้ปรับปรุงอาคารหอประชุม1 โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่จุดเช็คอินทุ่งบัวบาน  ชุมชนท่องเที่ยว เกาะมอญ-เกาะไผ่  หมู่ที่  2  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  คณะกรรมการจัดการงานวิ่งบึงบัวรัน  ครั้งที่ 3  จัดแถลงข่าวการจัดงานวิ่งบึงบัวรัน ครั้งที่3  โดยว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  ประธานจัดงาน  พร้อมด้วยนายสุชาติ  หูทิพย์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  นายอรรถวิทย์ เต็งประเสริฐ  กำนันตำบลไร่เก่า  นายประเสริฐ  ไทยอุดมทรัพย์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย  และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลสามร้อยยอด อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 7 แห่งในอำเภอสามร้อยยอด สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด มูลนิธิวัดตาลเจ็ดยอด กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  สหกรณ์ชาวไร่สับปะรดสามร้อยยอด จำกัด หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดประจวบฯ  หน่วยกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถาน  ร่วมกันแถลงข่าว

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดวิ่งการกุศลเพื่อนำเงินรายได้มาปรับปรุงหอประชุม 1 ของโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน โดยเฉพาะการรณรงค์ให้เยาวชน และประชาชน หันมาสนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง  และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น  ทำให้อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบฯ  เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และนำรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย  นอกจากนี้ยังเป็นการผลักดันให้เป็นประเพณีงานวิ่งการกุศลของชาวอำเภอสามร้อยยอด โดยจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี  พร้อมทั้งยกระดับสู่การวิ่งระดับนานาชาติ  เพื่อเป็นกิจกรรมกีฬามวลชนที่เป็นเกียรติภูมิของชาวอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบฯ และประเทศไทย โดยจะวิ่งในวันอาทิตย์ที่  22  มกราคม 2566

นายไพศาล  ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด  กล่าวว่า  การจัดแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ก็เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว  ในเรื่องการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว  กระตุ้นเศรษฐกิจ และเสริมสร้างให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพที่แข็งแรง  ซึ่งที่ได้คือ ได้ทั้งสุขภาพ ได้เงิน และได้บุญ  ได้สุขภาพคือเยาวชน และประชาชนในพื้นที่หมั่นออกกำลังกายเพื่อดูแลตัวเอง  ได้เงินคือ เป็นการกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยวนักวิ่งที่คาดว่าจะมาประมาณ 2-3  พันคน อย่างน้อยก็ต้องมาจับจ่ายใช้สอย เรื่องของที่พัก เรื่องอาหารการกิน ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ได้บุญคือ วัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปสมทบทุนในการปรับปรุง ต่อเติมอาคารหอประชุมของโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  ก็คือได้ทั้ง 3 ประการครบตามวัตถุประสงค์ที่ทางประธานจัดงานได้แถลงข่าวไป

นายสุชาติ  หูทิพย์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  กล่าวว่า  ต้องขอบคุณท่านนายกเทศบาลตำบลไร่ใหม่ ประธานจัดงาน และทุภาคส่วน ที่ได้มีส่วนช่วยที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งมาให้กับทางโรงเรียนในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารหอประชุม 1 เพื่อให้ได้เกิดการใช้ประโยชน์ ซึ่งบุคคลทั่วไปของอำเภอสามร้อยยอดก็สามารถเข้าไปใช้ประโยชน์อาคารนี้ได้เช่นกัน  ซึ่งในการซ่อมแซมอาคารในครั้งนี้งบประมาณที่จะต้องใช้ขั้นต่ำก็อยู่ที่ประมาณ 1  ล้านบาท

ในส่วนด้านการจราจร และความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ พันตำรวจตรีธนูศักดิ์  แสงจันทร์  สารวัตรปราบปราม สภ.สามร้อยยอด  กล่าวว่า  พันตำรวจเอกสาโรจน์  พิมพ์คุณากร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  ได้กำชับให้มีการดูแลนักท่องเที่ยว  นักวิ่ง ที่เข้ามาในพื้นที่  ทั้งเรื่องของความปลอดภัย  และการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับอำเภอสามร้อยยอด  รวมไปถึงทางโรงพยาบาลสามร้อยยอดโดยแพทย์หญิงวศินี  วีระไวทยะ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด ก็ได้เตรียมทีมแพทยื  พยาบาล  รองรับ และสแตนบายตลอดเวลา  รวมไปถึงรถแอมบูแล้นซ์ที่จะประจำจุดต่างๆ ระหว่างเส้นทาง

ด้านนายอรรถวิทย์  เต็งประเสริฐ  กำนันตำบลไร่เก่า ผู้ริเริ่มการวิ่งการกุศลบึงบัวรันสามร้อยยอด  กล่าวว่า  จากการจัดงานวิ่งครั้งที่ 1และ 2 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก ก็เลยทำให้มีผลมาถึงครั้งที่ 3  ก็ด้วยเจตนาที่ดีของทุกคน  ด้วยการมีส่วนร่วมของทุกคน  จึงอยากเชิญชวนทุกท่าน  มาสัมผัสกับบรรยากาศที่หาได้ยาก  เพราะงานที่เกิดขึ้นเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในพื้นที่  และมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน  เงินทุกบาทเกิดประโยชน์ต่อชุมชน ใน 4  วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้  จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมด้วยช่วยกัน  และก็ได้มารู้จักอำเภอสามร้อยยอดให้มากขึ้น  เงิน 500  บาทของทุคนมีค่า เราก็จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด  มาวิ่งบึงบัวรันสามร้อยยอดกันนะครับ

สำหรับการวิ่งในครั้งนี้มี 3 ระยะ ด้วยกัน คือ 3.5, 5.5, และ 10.6 กิโลเมตร  ทุกระยะค่าสมัคร 500  บาท นักเรียน นักศึกษา ทุกระยะ 400  บาท  หรือจะสมัครแบบ  VIP ราคา 1,500 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565-10 มกราคม 2565  ช่องทางการสมัคร https://sites.google.com/view/bunegbuarunseason3หรือที่เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/bunegbuasamroiyodrun  หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 061-505-5570, 089-108-3274 และ 093-198-7829

/////////////////////////////////////////////////////////////