จ.นครนายก : จัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน”ปั่นพิชิตเขื่อนขุนด่านปราการชล” โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างมีความสุขและปลอดภัย

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : จัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน”ปั่นพิชิตเขื่อนขุนด่านปราการชล” โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างมีความสุขและปลอดภัย 27 พฤศจิกายน 2565
ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกรักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยาน”ปั่นพิชิตเขื่อนฯ โดยมีนายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน แพทย์หญิงณัฐพร ประกอบ ประธานชมรมจักรยานจังหวัดนครนายก พร้อมคณะให้การต้อนรับ จากนั้น ประธานในพิธีได้ปล่อยตัวนักปั่นพิชิตเขื่อนขุนด่านปราการชล ประเภทเสือหมอบชาย ระยะทาง 72 กิโลเมตร ประเภทเสือหมอบหญิง ระยะทาง 58 กิโลเมตร ประเภทเสือภูเขาชาย 58 กิโลเมตร ประเภทเสือหญิง ระยะทาง 58 กิโลเมตร ประเภทท่องเที่ยว ระยะทาง 49 กิโลเมตร และประเภท VIP ระยะทาง 28 กิโลเมตร โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก ร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดนครนายก ร่วมกันจัดขึ้น ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มาสนใจการออกกำลังกายโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางและการแข่งขัน เพื่อสุขภาพ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก ที่มีหลากหลาย เป็นการพักผ่อนในวันหยุด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้นักปั่นที่มาร่วมในกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ต่างได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นสบาย สดชื่น ไม่ร้อน ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครนายก วัด บ้าน สวน โรงเรียน โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท มากมาย ตามเส้นทางตลอดการแข่งขัน หลังจากนั้นประธานในพิธีฯ พร้อมผู้มีเกียรติได้ร่มกันมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทต่างๆ ท่ามกลางความยินดีของผู้ได้รับรางวัลและผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน