ลพบุรี-บวชลูกสุดอลังการโปรยทานสร้อยคอทองคำ 10 เส้นเงินสดกว่าแสนบาท **กฤษณ์ สนใจ รายงาน **

แชร์ข่าวนี้

ครอบครัวสาวลพบุรีถูกรางวัลที่หนึ่ง 54 ล้านบาท จัดงานบวชลูกชายโปรยทานเงิดสดหนึ่งแสนบาท สร้อยคอทองคำหนักหนึ่งสลึง 10 เส้น ผู้คนจำนวนนับพันแห่กันไปแน่นวัดแทบแตก

เรื่องราวสาวลพบุรีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ถูกรางวัลที่ 1 สลากพลัส 48 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 หมายเลข 121789 จำนวน 8 ใบ รับเงินรางวัลจากสลากพลัส 48 ล้านบาท นอกจากนี้ยังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อีก 1 ใบ รับเงิน 6 ล้านบาท และยังถูก 3 ตัวหน้า เลข 722 จำนวน 5 ใบ และ 2 ตัวท้าย 64 อีกจำนวน 5 ใบ เรียกว่าเป็นการถูกหวยโชคดีกันแบบซ้ำซ้อนรวมเป็นเงิน 54,030,000 บาท เป็นความโชคดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และก่อนหน้านี้นายณรงค์ชัย ลิขนะจุล และนางสาวศิริดาว เสาศิริ ได้กำหนดงานบวชลูกชายนายไชยพร หรือตี๋ ลิขนะจุล เอาไว้ก่อนหน้านี้ที่วัดท่าศาลาอำเภอเมืองลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดวันนี้ 27 พฤศจิกายน 2565 นายณรงค์ชัย ลิขนะจุล และนางสาวศิริดาว เสาศิริ พร้อมครอบคัรวได้ทำพิธีบวชลูกชายนายไชยพร หรือตี๋ ลิขนะจุล ที่บ้าน 529/27 หมู่ 4 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งวันแรกเป็นพิธีปลงผมนาค พิธีทำขวัญนาคและช่วงเย็นเชิญเกียรติญาตมิตร ผู้มีเกียรติร่วมงานเลี้ยงฉลองกันตามประเพณี นอกจากนี้ในวันแห่นาค ทางครอบครัวยังได้ใจบุญเตรียมเงินสดแบงค์ใบ 100 บาท แบงค์ใบ 20 รวมจำนวน 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงอีก 10 เส้น ไปโปรยทานหน้าโบสถ์วัดท่าศาลา ตำบลท่าศาลา สร้างความฮือฮาให้กับประชาชชนในเขตพทื้นที่เป็นอย่างมาก ต่างตั้งตารอ คอยรอการโปรยทานในครั้งนี้หวังจะได้ทั้งเงินและทอง

ขณะที่เริ่มแห่นาคออกจากบ้านมาถึงวัดท่าศาลาช่วงเวลา08.0นาฬิกาตามกำหนดการ ปรากฏว่าเริ่มประชาชนทั่วสารทิศนับพันคนต่างเบียดเสียดแย่งพื้นที่กันโดยทางเจ้าภาพได้นำรถเครนมาจอดที่หน้าโบสถ์ พร้อมนำกระเช้าจัดเตรียมไว้ขึ้นไปโปรยทาน ขณะที่ขบวนแห่นาคมาถึงประชาชนต่างเริ่มเข้ามาแออัดกันอยู่หน้าประตูรั้วโบสถ์ ต้องประกาศขอร้องให้คนที่มารอรับการโปรยทานให้คอยอยู่ด้านนอก เพราะเกรงว่าถ้าเข้ามารวมกันในโบถส์ เดี๋ยวกำแพงโบสถ์จะพังเอาได้ซึ่งประชาชนได้ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี

ส่วนในขบวนแห่นาคทุกคนร่วมงานได้สวมเสื้อสีแดงของกองสลากพลัสพร้อมนางรำ หาบเหรียญโปรยทาน 4 หาบ พากันนำนาควนรอบโบสถ์ครบ 3 รอบ แล้วถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย นางศิริดาว ได้หยิบเงินเป็นบึกใบละ100 บาท 20 บาท ขึ้นมาแล้วใบมือปัดแบงค์โปรยทานอยู่บนหน้าประตูโบสถ์ เล่นเอาผู้คนที่อยู่นอกรั่วโบถส์ทนดูไม่ไหวกรูเข้าไปเบียดเสียดแย่งเงินโปรยทานกันอย่างชุนมุม ขณะเดียวกันนายประดิษฐ์ เสาศิริ พ่อนางสาวศิริดาว ได้รับหน้าที่ขึ้นกระเช้าให้รถเคนยกขึ้นสูงประมาณ 10 เมตร ใช้โปรยทานเงินสดทั้งแบงค์ 100 แบงค์ 20 ให้กับประชาชนที่มารอรับการโปรยทาน โดยได้นำกระเช้าลอยไปทั่วบริเวณเพื่อให้ได้รับการโปรยทานกันได้อย่างทั่วถึงท่ามการบรรยากศที่สนุกสนานผสมกับความชุมมุมซึ่งใช้เวลาโปรยทานอยู่ประมาณ 15 นาที จึงเสร็จสิ้น ประชาชนบางคนก็สมหวัง บางคนผิดหวัง บางคนก็ได้บาดแผลกันไปบ้างเล็กๆ น้อย ๆ

ส่วนประชาชนที่ได้รับเหรียญโปรยทานต่างได้นำมาแกะลุ้นทองคำกันทันที ซึ่งทางเจ้าภาพได้เขียนใส่กระดาษระบุรับทอง 1 เส้น ติดไว้กับเหรียญโปรยทาน และหลังจากนั้นก็มีคนโชคดีได้รับสร้อยทองคำ 1 สลึงนำสลากมารับรางวัลกับนางสาวศิริดาว ที่หน้าโบสถ์ จำนวน 3 ราย ส่วนที่เหลือให้ขอติดต่อรับภาพหลัง เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาพิธีนำนาคเข้าโบสถ์นั้นเอง

///////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน