ช้างกุยบุรีโหดอีก ลุงวัย 63 ปี เข้าหาของป่า โดนช้างป่าเหยียบแขน-ขาหัก อาการสาหัส

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งจากศูนย์สั่งการประจวบฯ สายด่วน 1669 ว่ามีคนถูกช้างป่าทำร้ายอาการสาหัส บริเวณหุบมะซาง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เมื่อไปตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า พื้นที่เกิดเหตุ อยู่ในหุบหนองตาเสือ อยู่ในพื้นที่ ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ จึงประสานขอกำลังจากมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน สามร้อยยอด พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีร่วมออกตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ อยู่ในสวนยางของชาวบ้าน มีคนงานสวนยางช่วยนำร่างของคนเจ็บออกมารอริมถนนแล้ว พบร่างชายสูงวัยสภาพที่ต้นขาขวา มีร่องรอยของการถูกช้างเหยียบจนเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ แต่เคราะห์ดีที่ไม่ถูกเส้นเลือด จึงมีเลือดไหลออกมาไม่มากนักจนถึงอันตราย ที่แขนขวากระดูกหักผิดรูป ข้อมือขวาขยับไม่ได้ คนเจ็บมีอาการแน่นหน้าอก ทราบชื่อต่อมาว่า นายชาตรี หรือ หลุย บุญธรรม อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ ทางกู้ภัยจึงเร่งปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพายาบาล สามร้อยยอด

ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้สอบถามญาติคนเจ็บ ทราบว่า นายหลุยออกไปหาหวาย ในป่า ตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งบ่าย 3 โมง มีคนมาที่บ้านบอกว่า นายหลุย ถูกช้างเหยียบ จึงได้พากันไปหา พบนายหลุยถูกคนงานที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ช่วยกันนำคนเจ็บลงมารอใกล้กับถนนแล้ว จากนั้นจึงได้ให้คนลงมาหาสัญญาณโทรีศัพท์ เพื่อแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนเหตุการณ์จริงขณะเกิดเหตุ ยังไม่ทราบคงต้องรอให้นายหลุยอาการดีขึ้น และจะทำการสอบถามอีกครั้งหนึ่งต่อไป

//////////////////////////////////////////////////////////