นักวิ่งนับพันคนแห่ร่วมงานวิ่งPHET CHABURIASSOCIATION ณ ชายหาดชะอำ **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่7 ธันวาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เปิดงานวิ่งมาราธอน PHET CHABURIASSOCIATION ครั้งที่ 1 โดยมี นายยุทธนา หยิมการุณ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ และนายกสมาคมชาวเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี สมาคมชาวเพชรบุรี แขกผู้มีเกียรติและนักวิ่งเข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน  ณ บริเวณริมชายหาดชะอำ หน้าโรงแรมเมธาวลัย อ.ชะอำ

สมาคมชาวเพชรบุรี ร่วมกับ จังหวัดเพชรบุรี จัดโครงการเพชรบุรี มาราธอน Phetchabur Marathon ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  ตลอดจนประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การเป็นเมืองเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ  เมืองน่าอยู่ น่ากิน น่าเที่ยว ระดับประเทศ   สนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี  และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเมืองชะอำ หัวหิน  และประชาชนในท้องถิ่น   นำรายได้เป็นทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา การพัฒนาหมู่บ้านชุมชน ศาสนสถาน และช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี   โดยมีระยะวิ่ง 42 กิโลเมตร  21 กิโล เมตร 10 กิโลเมตร และ5 กิโลเมตร  เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งบริเวณริมชายหาดชะอำหน้าโรงแรมเมธาวลัย   วิ่งไปตามถนนเลียบชายหาด ออกถนนคลองเทียน มุ่งหน้าไปกับตัวจุดกลับหน้าโรงเรียนบ้านโตนดน้อย  ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยที่บริเวณจุดปล่อยตัวริมชายหาดชะอำ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   เปิดเผยว่า  งานวิ่งครั้งนี้ส่งผลดีด้านการท่องเที่ยวของ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    โดยผลักดันด้านการกีฬาเข้ามามีส่วนร่วม  เพื่อเป็นการฟื้นการท่องเที่ยวให้คึกคัก   จังหวัดเพชรบุรีมีของดีมากมาย  อาทิ เช่น  เมืองสามวัง เมืองสามรส และมรดกโลก ณ แก่งกระจาน   ประกอบกับเพชรบุรีอยู่ใกล้กรุงเทพฯทำให้นักท่องเที่ยวสายวิ่งสามารถเดินทางได้สะดวก   โดยเน้นย้ำ ให้เพชรบุรีช่วยประชาสัมพันธ์ เรื่อง wellness corism และคลินิกหมอฌอน ซึ่งเป็นแพทย์แผนโบราณที่มีชื่อเสียง   ซึ่งต้องเร่งประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกับเมืองหัวหิน ที่เป็นเมืองพี่เมืองน้อง  ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ    จึงเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ   เดินทางมาเที่ยวที่เมืองชะอำและเมืองหัวหินช่วงปีใหม่นี้  ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมที่จะสนับสนุนในทุกกิจกรรมของจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ในโอกาสต่อไป

////////////////

บรรณรต รายงาน