สระบุรี-ประชาชนนับหมื่นหลั่งไหลกัน เข้าแถวมารับปฏิทินปีใหม่หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 1 มกราคม 2566 ณ วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ (หนองตาโล่) ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี มีคณะกรรมการมูลนิธิของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ได้จัดพิธีปลุกเสกปฏิทินปีใหม่ของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ โดยมี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พร้อมด้วย คณะกรรมการมูลนิธิของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ได้นำปฏิทินปีใหม่ของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ มาแจกให้กับพุทธศาสนิกชน ที่นับถือกราบไหว้เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพระ ประจำจังหวัดสระบุรี ที่มีคนกราบไหว้นับถือมากที่สุดในจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

การแจกปฏิทินปีใหม่เป็นรูปหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สีพื้นแดง มีรูปหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์อยู่ในกรอบทอง พื้นสีน้ำเงิน เป็นรูปแบบของตาลปัตร ข้างในเป็นรูปหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทางคณะกรรมการจะมีการมีการเปลี่ยนสีปฏิทินทุกๆปี และทำต่อเนื่องมาแล้ว 15 ปีนี้ โดยแจกให้กับประชาชนในจังหวัดสระบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ที่เดินทางกันมารอรับปฏิทินกันอย่างหนาแน่น ซึ่งทางคณะกรรมการได้เตรียมปฏิทินปีใหม่ของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ไว้ประมาณ 45,000 ใบ โดยให้ประชาชนที่เข้ามาต่อแถวรับ ซึ่งก็มีได้ต่อแถวกันรอบวิหารยาวไม่ต่ำกว่า 1 กิโล โดยให้ต่อแถวเป็น 3 แถว เข้ารับได้คนละ 1 ใบเท่านั้น ซึ่งการเข้ารับจะมีเจ้าหน้าที่ให้ใช้นิ้วจุ่มไปที่สีไว้ เป็นการป้องกันการหมุนเวียนมารับซ้ำอีก ภายในงานยังมี โรงทานเพื่อให้ประชาชนที่มารอรับได้กินกันตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว ข้าว ขนมหวาน ผลไม้และน้ำดื่ม ไว้บริการให้กับประชาชนที่มารอรับแจกปฏิทินในครั้งนี้กินฟรีตลอดทั้งวันอีกด้วย ส่วน ประชาชนที่ได้รับปฏิทินแล้ว จะนำปฏิทินปีใหม่ของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ไปใส่กรอบ กับพ่อค้าแม่ค้าที่มาคอยให้บริการใส่กรอบอยู่หน้าวิหาร เป็นจำนวนมาก เพียงในราคาแค่ 180 – 200 บาท ต่อ 1 รูป ประชาชนที่ได้รับต่างดีอกดีใจ ที่ได้ปฏิทินปีใหม่ของหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ไปแขวนกราบไหว้ที่บ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ในครอบครัว กราบไหว้ขอพร ขอโชคขอลาภ

ทางด้านนายบัญชา ไพบูลย์ภิญญาเลิศ ประธานมูลนิธิหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เปิดเผยว่า           ปีนี้ปฏิทินหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ได้สั่งพิมพ์เพิ่มขึ้นมาอีก เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จากเดิมพิมพ์ 40,000 ใบได้เพิ่มเป็น 45,000 ใบ เพื่อเป็นการบริการแจกให้กับลูกศิษย์ ที่มมากราบนมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้ โดยจะเริ่มแจกตั้งแต่ เวลา 08.00 น.จนถึง บ่ายสามโมง ทางด้านการเตรียมการทางคณะกรรการได้เตรียมความพร้อมมาได้ 1 อาทิตย์แล้ว โดยเตรียมรับกับประชาชนพร้อมลูกศิษย์ของหลวงพ่อที่จาในวันนี้เนื่องจากมีลูกศิษย์เป็นจำนวนมากเข้ามารอรับปฏิทินของหลวงพ่อ ซึ่งความหมายของปฏิทินในปีนี้ทำทำมาแจกให้กับประชาชนนั้น เป็นรูปแบบของตาลปัตร ข้างในเป็นรูปหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ความหมายของรูป สีน้ำเงินนั้นหมายถึงชาติ สีเหลืองที่ล้อมกรอบเป็นรูปลายเอกลักษณ์ไทยนั้น หมายถึงพระมหากษัตริย์ ส่วนพระรูปหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเปรียบเทียบถึงพระพุทธศาสนา ซึ่งรวมความหมายของปฏิทินในปีนี้ก็คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อยู่ในรูปเดียวกัน

ทางด้าน นางสาวณัฐนันท์ ชมเสียง อายุ 43 ปี ผู้ที่มารอรับแจกปฏิทินเป็นคนแรก เผยว่า ตนเองมารอตั้งแต่เวลา 5 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตนเองมาพร้อมกันกับครอบครัว แลตนเองก็มารับแจกปฏิทินทุกๆปีที่ผ่านมา โดยส่วนตัวตนเองเป็นคนที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่ออยู่แล้ว เนื่องจากตนเคยมากราบไหว้ขอให้ได้งานทำ ก็ได้ทำงานสำเร็จ ซึ่งเหมือนกับชื่อของหลวงพ่อ ตนก็เลยมาทุกปี ซึ่งตนเองไม่ได้บน แต่มาขอกับหลวงพ่อ ขอให้ได้งานทำที่มั่นคง แลตนเองสามารถเลี้ยงดูรอบครัวได้ ซึ่งสิ่งที่ตนเองขอไปก็ได้ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งครั้งแรกนั้นที่ตนมารับปฏิทินเป็นการชักชวนของเพื่อน จากนั้นมาตนเองก็มาทุกๆปี ซึ่งปฏิทินมีความสวยงามมากตนเองก็เลยอยากได้  จึงได้มารอรับเป็นคิวแรก โดยส่วนตัวแล้วตนคิดว่าเป็นความเชื่อ ว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองชอบมา แล้วก็อยากได้เก็บเอาไว้บูชา

/////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน