ร่วมแถลงข่าว เตรียมจัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติครอสคันทรี่รัน “อ่างพวงของแผ่นดิน สืบสวน พระราชปณิธาน”ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยเกียรติยศจากองคมนตรี **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 6 มกราคม 2566   นายกองโท สมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ  พล.ตรีวิรัฏฐ์ วงษ์จันทร์ ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 1  นายสมเกียรติ แจ่มจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบุรี ททท.เพชรบุรี  การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี ป่าไม้ที่10 สาขาเพชรบุรี   อบต.ไร่ใหม่พัฒนา และชมรมคนรักษ์อ่างเก็บน้ำทุ่งขาม  อันเนื่องมาจากพะราชดำริ พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการวิ่งเฉลิมพระเกียรติครอสคันทรี่รัน “อ่างพวงของแผ่นดิน สืบสวน พระราชปณิธาน” ครั้งที่ 1 ขึ้นในระหว่างวันที่ 28-29 มกราคม 2566 ชิงถ้วยชิงถ้วยเกียรติยศจากองคมนตรี  ณ อ่างเก็บน้ำทุ่งขาม  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ได้ร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน  ร่วม47หน่วยงาน  จัดโครงการวิ่งเฉลิมพระเกียรติครอสคันทรี่รัน “อ่างพวงของแผ่นดิน สืบสวน พระราชปณิธาน” ครั้งที่ 1  โดยมีเส้นทางวิ่ง3ระยะ  คือระยะ 21 กิโล  ระยะวิ่ง11กิโล   และระยะวิ่ง3กิโลเมตร  ตลอดเส้นทางวิ่งจะได้ชมบรรยากาศเทือกเขาที่สวยงามริมอ่างเก็บน้ำทุ่งขามที่ร่มรื่น  เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2565  และสนองพระปฐมบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 10 ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการพระราชดำริ ให้คงอยู่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างยั่งยืน    

ภายในโครงการ ประกอบไปด้วย แคมปิ้งและมินิคอนเสิร์ต  ปลูกป่ารักษ์น้ำสืบสานพระราชปณิธานโดยมีการปลูกป่าสนเกษตร ป่าไม้มงคล 77 จังหวัด  และป่าสวยงามบนพื้นที่100 ไร่  การแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมลิ้มรสอาหารพื้นบ้านจากชุมชนในพื้นที่    เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาให้คึกคักยิ่งขึ้น  ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขภาพที่ดี ส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชน  โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://run-online.com   ณ อ่างเก็บน้ำบ้านทุ่งขาม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

///////////////

บรรณรต รายงาน