สระบุรี-ไฟไหม้โรงงานผลิตโซฟา วอดทั้งโรงงานช่วงหยุดวันตรุษจีน **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 22 มกราคม 2566 เมื่อเวลา15.30 น. ร.ต.อ.พงษ์วิทย์  บุญรักชาติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงงานไสวโซฟาพีเจจำกัด เลขที่17/2 หมู่ 9 รอถนนวิหารแดง- หนองหมู ต.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้ประสานรถดับเพลิง เทศบาลวิหารแดง พร้อมด้วย อบต.วิหารแดง และเพื้อนที่ข้างเคียงเข้าไปดับไฟจำนวนกว่า 10 คันเข้าฉีดน้ำสกัดเปลวไฟที่กำลังลุกไหม ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานเป็นลักษณะอาคารโครงเหล็กขนาดเนื้อที่ 1ไร่ มีแสงเพลิง และกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก รถดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำสกัดไฟ ไม่ให้ลุกลามเพิ่ม แต่เนื่องจากโรงงานดังกล่าวมีวัสดุที่ติดไฟได้ง่าย เช่น ฟองน้ำ โฟม ใยสงเคราะห์ ที่ใช้ผลิตโซฟา และที่นอน ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  จึงยากต่อการดับเปลวไฟ  โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด  เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันหยุดเนื่องในวันตรุษจีน จึงทำให้ไม่มีพนักงานเข้ามาทำงาน

สอบถามนายไสว จั่นเพชร อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของโรงงานเล่าว่า มีเพื่อนบ้านไปบอกว่าไฟไหม้โรงงานของตน ตนจึงรีบขับรถมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารแล้ว  มีเสียงดังระเบิดอยู่3 ครั้ง คาดว่าน่าจะเป็นถังลม ในโรงงานมีโซฟา ฟองน้ำ ใยสงเคราะห์  และมีรถจักรยานยนต์ ไหม้เสียหายทั้งหมด ความเสียหายมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะเรียกผู้ที่เห็นเหตุการณ์พร้อมเจ้าของโรงงานเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดสระบุรี เข้ามาเก็บหลักฐานหาสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุได้

////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน