ลพบุรี-หนุ่มสุดช้ำซ่อมเก๋งเพิ่งออกจากอู่ขับมาจอดไฟลุกพรึบวอดทั้งคัน **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 11.35 น. วันที่ 19 ก.พ. 66 สามคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ภายในวัดกำแพงประชาราม ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จึงได้แจ้งประสานรถน้ำจากเทศบาลตำบลโคกสำโรง และรถน้ำดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์รุดเดินทางไปยังจุดกเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานวัด ใกล้ศาลาการเปรียญอเนกประสงค์ พบรถเก๋ง Nissan Cefiro สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กร-2227 ลพบุรี เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งรับแจ้งจากเจ้าของรถว่ารถคันนี้ติดแก๊ส LPG ซึ่งมีแก๊สอยู่เต็มถังให้ระวังระเบิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมฉีดน้ำในระยะห่างเพื่อความปลอดภัย และกันประชาชนออกนอกพื้นที่ ประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ทำให้รถเก๋งคันดังกล่าวถูกไฟไหม้วอดไปหมดทั้งคัน

จากการสอบถามนายชัยณรงค์ เจ้าของรถเล่าว่าตนเองเพิ่งไปรับรถมาเมื่อคืน เนื่องจากเอารถไปซ่อมระบบเชื้อเพลิงเสียค่าซ่อมไป 4,500 บาท ขับไปในตลาด ก่อนขับมาจอดในวัดก่อนได้กลิ่นไหม้ จึงได้ลงจากรถตรวจเช็ค สักครู่ไฟได้ลุกพรึบอย่างรวดเร็ว เดชะบุญที่ไม่ได้เข้าไปจอดใต้ศาลาการเปรียญ เบื้องต้นคาดว่าสายน้ำมัน หรือสายแก๊สหลุดโดนความร้อนจากเครื่องยนต์ จนเกิดประกายไฟลุกไหม้ภายในห้องเครื่องจนไหม้วอดทั้งคันดังกล่าว

/////////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน